You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

นายธนดล  ต่ายแสง  นักฟุตบอลอาชีพ
เวทีเด็กเก่ง

นายธนดล ต่ายแสง นักฟุตบอลอาชีพ

นายธนดล ต่ายแสง นักฟุตบอลอาชีพ ชื่อเล่นว่าโจอี้ เกิดวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ 2536 ที่จังหวัดนครราชสีมา เริ่มเข้าเรียนชั้นอนุบาลที่โรงเรียนเทเรซาอุปถัมภ์ ก่อนที่จะย้ายเข้าไปเรียนที่โรงเรียนมารีย์นิรมล ในจังหวัดอุบลราชธานีในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจากนั้นได้เข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์กรุงเทพมหานคร และศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ศูนย์การศึกษานอกระบบที่จังหวัดนครราชสีมา



นายธนดล ต่ายแสง เริ่มเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่อายุ 10 ปีโดยเล่นเพื่อความสนุกสนานกับพ่อและเพื่อนๆ และได้มีโอกาส ตามไปดูรุ่นพี่เล่นฟุตบอลบ่อยครั้ง   จนทำให้อยาก ลงสนามฝึกซ้อมอย่างจริงจัง ตอนอายุ 10 ปี ขณะเรียนอยู่ชั้นปอ 4 ที่โรงเรียนเทเรซาอุปถัมภ์ โดยมีครู ประพรชัย แอบติหาด เป็นผู้ฝึกสอนคนแรก เส้นทางฟุตบอลอาชีพของเขานั้นเริ่มต้นขึ้นขณะที่สโมสรกำแพงเพชรเอฟซี ได้เปิดโอกาสให้มีการคัดตัวเพื่อเข้ามาเป็นนักฟุตบอล เยาวชนของสโมสรกำแพงเพชรเอฟซี และได้ถูกคัดเลือกเข้ามาเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกในปี พ.ศ 2557 โดยได้รับเงินเดือน 8000 บาท ในตำแหน่งกองกลางซึ่งในช่วงระยะเวลาที่เขาเป็นเด็กของสโมสรกำแพงเพชรเอฟซีนั้น ได้ถูกคาดหวังจากทางผู้ฝึกสอน ให้ตนเป็นกำลังหลักของสโมสรกำแพงเพชรเอฟซี ในอนาคต





โดยในปี พ.ศ 2558 สโมสรกำแพงเพชร เอฟซี โดยการคุมทัพของ พ.อ.อ. เศกสรร ศิริพงษ์ประธาน สโมสรนักรบชากังราว กำแพงเพชร เอฟซี ได้ทำการแข่งขันในรายการฟุตบอลเอไอเอสลีกดิวิชั่น 2 โซนภาคเหนือ โดยมีนายธนดล ต่ายแสง เข้าร่วมเป็นตัวหลักของทีมและจบอยู่ที่อันดับ 10 ของตารางจากทั้งหมด 14 ทีมในปี พ.ศ 2559 สโมสรกำแพงเพชร เอฟซี ทำการแข่งขันในรายการฟุตบอลเอไอเอสลีกดิวิชั่น 2 โซนภาคเหนือ มีนายธนพล ต่ายแสง เข้าร่วมเป็นตัวหลักของทีมเหมือนเดิม โดยในปีนี้ทางสโมสรกำแพงเพชร เอฟซี ได้ทำผลงานเป็นที่น่าพอใจให้กับแฟนแฟนโดยจบอยู่ที่อันดับ 2 ของตาราง จากทั้งหมด 12 ทีม และได้เลื่อนชั้นไปสู่ไทยลีกแชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2560 เป็นครั้งแรก ปี พศ 2560 สโมสรกำแพงเพชร เอฟซี ทำการแข่งขันในรายการไทยลีก 3 ฤดูกาล 2560 และจบอยู่ที่อันดับ 11 ของตารางจากทั้งหมด 14 ทีมและปี พ.ศ 2561 สโมสรกำแพงเพชร เอฟซี ก็ยังคงไว้วางใจให้นายธนดล ต่ายแสง ลงทำหน้าที่ เป็นตัวหลักของทีมสู้ศึกในฤดูกาล 2018 โดยเป็นที่รักใคร่ของแฟนบอล ชาวสโมสรกำแพงเพชรเอฟซี หรือนักรบชากังราว ตลอดมา


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น