You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

นายวิโรจน์ มาน้อย  นักฟุตบอลอาชีพ
เวทีเด็กเก่ง

นายวิโรจน์ มาน้อย นักฟุตบอลอาชีพ

ชื่อนายวิโรจน์ มาน้อย นักฟุตบอลอาชีพ ชื่อเล่น มอส เกิดวันที่ 29 กันยายน 2538 ปัจจุบัน อายุ 23 ปี เป็นคน ต.หนองหลวง อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร จบการศึกษาระดับอนุบาลและประถมศึกษา จากโรงเรียนบ้านบึงมาลย์ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษา จากโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เอกวิทยาการคอมพิวเตอร์ จากมหาลัยราชภัฏกำแพงเพชร





ประวัติการเล่นฟุตบอล ค เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่สมัยอนุบาลโดยมีครอบครัวสนับสนุนเป็นอย่างดี มีทางด้าน อาจารย์ประสิทธิ์ ดำนิล และอาจารย์ประสิทธิ์ ขอนทอง เป็นผู้ฝึกสอนให้เล่นฟุตบอลตั้งแต่สมัยอนุบาลจนจบประถมศึกษาที่โรงเรียนบ้านบึงมาลย์ เริ่มเล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองหน้ามาก่อน และมีเหตุที่ต้องทำให้มาเล่นกองหลังและก็ยึดตำแหน่งกองหลังตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา ต่อมาโค้ชเสก เสกสรร ศิริพงษ์ กับ โค้ชบอล วรวุฒิ จันทร์เจริญ คัดตัวเข้ามาเรียนที่โรงเรียน อบจ.กำแพงเพชร และฝึกสอนการเล่นฟุตบอลให้จนจบมัธยม ปัจจุบันเล่นฟุตบอลให้กับสโมสรฟุบอลกำแพงเพชร เอฟซี ( คนคัดเข้ามาวันนั้นก็คือโค้ชฟุตบอลอาชีพในวันนี้ ) ชอบเล่นฟุตบอลก็เพราะมีเป้าหมายข้างหน้าอย่างชัดเจน คือ ทำเพื่อครอบครัวและอยากทำเพื่อประเทศชาติ อยากหารายได้ด้วยตัวเอง อยากหาเงินมาคืนพ่อแม่ ในตอนที่พ่อแม่เคยให้เราตั้งแต่สมัยเด็กๆ และหวังว่าซักวันจะได้เป็นนักฟุตบอลที่เก่งและไปถึงฝัน






แรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอล คือ John Terry สมัยอยู่ Chelsea เป็นต้นแบบในการเล่นฟุตบอลมาโดยตลอด ประวัติทางด้านกีฬา ใน ปี พ. ศ. 2554 ได้แชมป์กีฬาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ณ จังหวัดอุดรธานี (แชมป์ประเทศไทย) ปี พ.ศ. 2556 ได้รางวัลรองชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอลโค้กคัพ กับสโมสรกำแพงเพช เอฟซี ณ จังหวัดกำแพงเพชร ปี พ. ศ. 2557 ได้รับคัดเลือก ให้เป็น นักฟุตบอลดีเด่น ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ปี พ. ศ. 2557 ได้รับคัดเลือกให้เป็น 9 ช้างเผือกของโครงการ BGFC Rookies To Stars ครั้งที่ 1 ของสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี ปี พ.ศ. 2557 ได้ติดทีมชาติไทย ชุด Thailand ais league U-19 ชุดชนะทีมชาติลาว ปัจจุบัน เล่นฟุตบอลอาชีพ ให้กับ สโมสร กำแพงเพชร เอฟซี


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น