You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เปิดงานมหกรรมอาหารพื้นบ้าน เทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพง กระตุ้นเศรษฐกิจของผู้ประกอบการค้า ด้านอาหาร และส่งเสริมการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวร่วมงานคึกคัก
ที่กิน

กำแพงเพชร-เปิดงานมหกรรมอาหารพื้นบ้าน เทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพง กระตุ้นเศรษฐกิจของผู้ประกอบการค้า ด้านอาหาร และส่งเสริมการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวร่วมงานคึกคัก


ที่บริเวณในลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย (ริมปิง) ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดงานมหกรรมอาหารพื้นบ้าน เทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพง ครั้งที่ 23 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของผู้ประกอบการค้า ด้านอาหาร และส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดฯ มีนางกาญจนี รุจนเสรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร, นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร โดยมี ดร.ธิติ มหบุญพาชัย ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงานฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานฯ


นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ในการจัดงานเทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพง ในครั้งนี้ นอกจากเป็นการส่งเสริมด้านการเกษตรแล้ว ยังมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว และบริการ ซึ่งการที่จะประสบความสำเร็จด้านการท่องเที่ยวต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ที่จะช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในจังหวัด ในส่วนของภาคเอกชนโดยเฉพาะหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชรถือว่าเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้อย่างดี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตเศรษฐกิจในจังหวัดกำแพงเพชรจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และขอเชิญชวนประชาชน ช่วยกันประชาสัมพันธ์งานดังกล่าว ให้ประชาชนในจังหวัดกำแพงเพชร และจังหวัดใกล้เคียงมาเที่ยวชมงาน เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงส่งท้ายปี 2566 ด้วย


สำหรับพิธีเปิดมหกรรมอาหารพื้นบ้าน เทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพง” ในครั้งนี้โรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร และโรงเรียนนานาชาติทีซีอี จัดชุดการแสดงสุดอังการณ์มากล้นด้วยความสามารถจนสะกดคนดูได้อย่างน่าทึ่ง โดยชุดแรกเป็นการแสดงชุด Noddles dance โรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร ที่ขนเอาบรรดานักแสดงตัวน้อยมาโชว์ลีลาการแดนซ์ที่น่ารัก พร้อมเพรียง สนุกสนาน และการแสดงชุดที่ 2 An amazing Noodles festival โรงเรียนนานาชาติทีซีอี” เป็นที่การแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจของผู้ชม บรรดานักแสดงเดินเรื่องด้วยการพูดภาษาจีนสลับภาษาอังกฤษอย่างคล่องแคล่วชัดถ้อยชัดคำ แถมยังเซอร์ไพรส์ด้วยการเชินผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมแสดงในส่วนสำคัญปิดท้ายการแสดงได้อย่างอลังการณ์ สมกับที่ได้รับให้เป็นชุดการแสดงเปิดงานเลยทีเดียว





จากนั้นเข้าสู่พิธีเปิดฯ อย่างเป็นทางการโดยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมแสดงในพิธีเปิดงาน และลงมือปรุงก๋วยเตี๋ยวบกอาหารโบราณจากละครดัง พรหมลิขิต และร่วมรับประทานอาหารเมนูพื้นบ้านกับส่วนราชการ และหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นอาหารที่ผู้ประกอบการนำมาจำหน่ายภายในงาน รวมทั้งอาหารพื้นบ้านอีกหลากหลายเมนู หลังพิธีเปิดได้มีการแสดงของนักเรียน “โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร” ทั้งนี้ มหกรรมอาหารพื้นบ้าน เทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพง” ครั้งที่ 23 ประจำปี 2566 จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 13 - 17 ธันวาคม 2566 ณ บริเวณหน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย (ริมปิง) ถนนสิริจิต ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของผู้ประกอบการค้าด้านอาหาร โรงแรมที่พักและธุรกิจบริการ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้จังหวัดกำแพงเพชรเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น