You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-หอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร หนุนเศรษฐกิจท้องถิ่น กระตุ้นการท่องเที่ยวจัดงาน”มหกรรมอาหารพื้นบ้าน เทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพง” ครั้งที่ 22 ประจำปี 2565
ที่กิน

กำแพงเพชร-หอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร หนุนเศรษฐกิจท้องถิ่น กระตุ้นการท่องเที่ยวจัดงาน”มหกรรมอาหารพื้นบ้าน เทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพง” ครั้งที่ 22 ประจำปี 2565



เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 19.00 น.ที่ บริเวณหน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย (ริมปิง) ถนนสิริจิต ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดงาน "มหกรรมอาหารพื้นบ้าน เทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพง” ครั้งที่ 22 ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 8 - 12 ธันวาคม 2565 โดยมีนายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายนิกร ภากรนิพัทธ์ ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร คณะกรรมการหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้มีเกียรติ และประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรจำนวนมากเข้าร่วมพิธี


สำหรับงานดังกล่าว หอการค้าร่วมกับจังหวัดกำแพงเพชร องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรและเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้จัดขึ้น สืบเนื่องมาจากจังหวัดกำแพงเพชรมีขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นอันหลากหลาย เช่นอาหารการกินที่มีต้นตำหรับมาจากการอพยพประชากรในหลายถิ่นฐาน จึงกลายเป็นเสน่ห์แห่งวัฒนธรรมและ ภูมิปัญญาอาหารพื้นบ้านอันขึ้นชื่อ รวมถึงก๋วยเตี๋ยวชื่อดังรสเด็ดหลายสิบชนิด กับสูตรความอร่อยที่แตกต่างกัน ทั้งก๋วยเตี๋ยวไทยสูตรโบราณ ก๋วยเตี๋ยวไก่ ก๋วยเตี๋ยวกะลา บะหมี่ชากังราว ก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด ผัดไทยนครชุม ฯลฯ ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่ง ที่ถือว่าเป็นร้านอาหารอร่อยที่มีไว้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองและเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ดังนั้น เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของผู้ประกอบการค้าด้านอาหารการกิน โรงแรมที่พักและธุรกิจบริการ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้จังหวัดกำแพงเพชรเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น


หอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นบูรณาการกำหนดจัดงาน”มหกรรมอาหารพื้นบ้าน เทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพง” ขึ้น โดยจะมีการออกร้านอาหารพื้นบ้านของดีเมืองกำแพงเพชรและก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดสูตรต่างๆ มาร่วมออกร้านจำหน่ายอย่างมากมายตลอดบนถนนสิริจิตริมแม่น้ำปิง นอกจากนั้น ในแต่ละคืนยังจะได้มีการประกวดดนตรี การแสดงกิจกรรมของเด็กและเยาวชนจากหน่วยงาน สถาบันต่างๆภายในจังหวัดกำแพงเพชรให้ชมตลอดทั้งงาน จึงขอเชิญชวนผู้สนใจได้ลองลิ้มชิมรสอาหารอร่อยและร่วมกิจกรรมตามวันเวลาดังกล่าว

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น