You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เปิดสวน
ที่กิน

กำแพงเพชร-เปิดสวน"อินทผาลัม" เช็คอินเที่ยวสุดฟินกำแพงเพชร พร้อมเมนูเด็ด "ส้มตำอินทผาลัม"ที่มาแล้วต้องลอง


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวขอพาไปชมสวนและชิมความอร่อยของ "อินทผาลัม" ที่ "บ้านสวนชิตตะวัน" แหล่งท่องเที่ยงเช็คอินใน จ.กำแพงเพชร อีกแห่งที่เปิดให้บริการแล้ว โดยช่วงนี้เป็นช่วงการออกผลผลิตเริ่มฤดูกาลของ "อินทผาลัม" สำหรับคนที่ชอบเที่ยวสวนผลไม้ต้องมาแวะที่นี่อย่าพลาดโดยเด็ดขาด โดยตั้งอยู่เลขที่ 599/2 ม.1 ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร นักท่องเที่ยวสามารถเดินเข้าสวน "อินทผาลัม" ไปถ่ายรูปพร้อมตัดเก็บผลอินทผาลัม ได้ตามใจชอบ อยากได้พวงไหนสั่งตัดได้ทันที โดยเจ้าของสวนได้ใช้พื้นที่ปลูกจำนวนกว่า 10 ไร่ เริ่มปลูกต้นลงดินมานานกว่า 4 ปี โดยปีนี้ผลผลิตออกให้เก็บจำหน่ายกันเป็นปีที่ 2 ออกผลผลิตลูกใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา ทำให้นักท่องเที่ยวในพื้นที่เดินทางมาถ่ายรูปในจุดเช็คอินที่สวนได้ทำไว้ มีมุมสวยๆมากมายหลายจุด บรรยากาศสุดฟิน พร้อมกับซื้อ "อินทผาลัม"กลับบ้านไปเป็นของฝากและรับประทานกันได้อีกด้วย ในราคากิโลกรัมละ 250-300 บาทเท่านั้น (ราคาเท่าปีที่ผ่านมาไม่ปรับขึ้นแต่ปีนี้โชคดีผลใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา) โดยปกติหลายๆสวนจะขายกันในราคา 500 บาทขึ้นไป


ที่เด็ดสุดและอยากให้ทุกคนที่มา "บ้านสวนชิตตะวัน" แห่งนี้ ได้ลองชิมคือ "ส้มตำอินทผาลัม" ทั้งตำไทยและปูปลาร้า สูตรเด็ดของทางร้านที่คุณยายแม่ของเจ้าของสวนลงมือตำเองเป็นสูตรเด็ดเคล็ดลับไม่เหมือนใคร นำเอาผลของอินทผาลัม มาใช้เป็นส่วนผสมแทนมะละกอ ตำใส่เครื่องสัมตำ ทั้งตำไทยและตำปูปลาร้า ตำผสมลงในครกให้ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน ใครอยากได้รสชาติไหนสั่งได้ตามใจชอบ พร้อมเสริฟให้รับประทานกับข้าวเหนียวไก่ทอด ย้ำว่าจะอร่อยตัองมีไก่ทอดรับประทานด้วย รับรองได้ว่าอร่อยเด็ดแน่นอน นอกจากนี้ทางสวนยังนำผล "อินทผาลัม" มาทำน้ำอินทผาลัมคั้นสด จะนำไปปั้นก็ได้ สามารถดื่มดับกระหายชื่นใจกันได้อีกด้วย และนำไปทำไอศครีมอินทผาลัม ก็ได้รสชาติที่หอมอร่อยเย็นสดชื่น ต้องบอกว่าปลูกเองขายเองและแปรรูปเป็นอาหารต่างๆเองเป็นรายได้ของครอบครัว พร้อมขายที่หน้าสวนและขายออนไลน์อีกด้วย ซึ่งจะมีระยะเวลาในการขายเพียง 1-2 เดือนเท่านั้น เพราะลูกค้าเมื่อรู้ว่าเปิดสวนก็จะพากันจองเข้ามาจำนวนมากรวมถึงลูกค้าที่มาเที่ยวสวนทุกวันอย่างไม่ขาดสายก็จะซื้อติดไม้ติดมือกลับไปเป็นของฝาก



"นางชณิตา คชฤทธิ์" อายุ 54 ปี (เจ้าของสวน) เล่าว่า "ก่อนหน้านี้ตนเองประกอบอาชีพขายหมูสด มานานกว่า 30 ปี ซึ่งหากเเก่ตัวลงไปก็อยากจะใช้ชีวิตทำสวน ทำไร่ ในบั้นปลายชีวิต โดยปัจจุบันได้หันมาทำสวนอินทผาลัมเสริมรายได้ ซึ่งได้คำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ในด้านการปลูก "อินทผาลัม" อย่างถูกวิธี สำหรับปีนี้ผลผลิตของเราผลใหญ่ขึ้นแต่เราไม่เพิ่มราคาขายยังขายเท่าเดิมซึ่งอยากให้ลูกค้ารีบแวะมาลองชิมก่อนหมด เพราะปีนี้ผลผลิตไม่เยอะมากคาดว่า 1-2 เดือนหมดสวนแน่นอน สำหรับใครอยากจะเดินทางมาเที่ยวชม "บ้านสวนชิตตะวัน" สามารถปักหมุดมาตามชื่อได้ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 08.00-19.00 น. นอกจากนี้ยังมีบริการส่งทั่วประเทศผ่านขนส่งอีกด้วย โดยโทรมาที่ 081-8887322 หรือเพจเฟซบุ๊ค : บ้านสวนชิตตะวัน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น