You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- อร่อยมาก!!ทุเรียนลุงฮุย ผู้ตรวจฯพาณิชย์แนะแนวสร้างมูลค่าเพิ่ม ชาวสวนด้านพาณิชย์จังหวัดพร้อมยกระดับมาตรฐานและด้านการตลาด!
ที่กิน

กำแพงเพชร- อร่อยมาก!!ทุเรียนลุงฮุย ผู้ตรวจฯพาณิชย์แนะแนวสร้างมูลค่าเพิ่ม ชาวสวนด้านพาณิชย์จังหวัดพร้อมยกระดับมาตรฐานและด้านการตลาด!


วันนี้ที่สวนเกษตรลุงฮุย หมู่2 หลังโรงเรียนบ้านหนองกรด ต.สระแก้ว อเมือง จ.กำแพงเพชร นางโสรดา เลิศอาภาจิตร์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ นายบรมัตถ์ พลเยี่ยม พาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชรและนายนิกร ภากรนิพัทธ์ ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร ได้เดินทางมาเยี่ยมชม”สวนเกษตรลุงฮุย” ซึ่งเป็นสวนทุเรียนสวนแรก ที่นำทุเรียนมาปลูกในจังหวัดกำแพงเพชรเมื่อ 50กว่าปีที่ผ่านมา โดยมีนายศุภชัย ศรีงาม เจ้าของสวนเกษตรลุงฮุยให้การต้อนรับ และมีลูกค้าประชาชนต่างเดินทางมาอุดหนุนตลอดทั้งวัน ภายในสวนได้จัดตกแต่งมีจุดถ่ายภาพ เพื่อเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร


หลังจากที่ได้ชมการปลูกทุเรียนและผลไม้ภายในสวนนางโสรดา ผู้ตรวจราชการกล่าวว่า ตนเองได้ติดตามและทราบว่า กำแพงเพชรมีการปลูกผลไม้โดยเฉพาะทุเรียนเกิดขึ้นในหลายสวน รวมถึงสวนเกษตรลุงฮุยแห่งนี้ ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อว่า จะปลูกได้ผลดีและมีรสชาติอร่อยไม่แพ้กับทุเรียนชื่อดังที่อื่น ถือว่าเป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งของจังหวัดกำแพงเพชร จึงอยากให้เกษตรกรได้มีการวางแผน ในการสร้างมูลค่าเพิ่ม ทั้งการพัฒนาแพ็คเก็จ กระบวนการส่งหรือสั่งจอง การทดลองปลูกนอกฤดูหรือการสร้างคิวอาร์โค้ด เพื่อให้ทราบถึงที่มาแต่ละสวน ส่วนด้านการตลาด การยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์สินค้าบริโภคก็ได้คุยกับทางพาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมหาแนวทางในยกระดับคุณภาพให้ชัดเจนยิ่งขึ้น


สำหรับสวนเกษตรลุงฮุยแห่งนี้ได้ทำการปลูกผลไม้ประกอบด้วย ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง กระท้อน มะไฟและมะยงชิดบนพื้นที่กว่า 20 ไร่ ห่างจากตัวเมืองบนถนนสายกำแพงเพชร-พิจิตร 3 กิโลเมตร

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น