You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สวนองุ่นหลากพันธุ์ บึงสามัคคี (กำแพงเพชร) เปิดให้นักท่องเที่ยวตัดสดๆจากสวนชื้อกลับบ้านไม่หวานไม่ต้องเอาไป
ที่กิน

กำแพงเพชร-สวนองุ่นหลากพันธุ์ บึงสามัคคี (กำแพงเพชร) เปิดให้นักท่องเที่ยวตัดสดๆจากสวนชื้อกลับบ้านไม่หวานไม่ต้องเอาไป


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวขอพาไปแวะชิมความอร่อยของ "องุ่น" หลากหลายสายพันธุ์กันถึงสวนที่ "ไร่องุ่นบึงสามัคคี" ตั้งอยู่เลขที่ 168 ม.6 (บ้านมาบมะตื่น) ต.บึงสามัคคี อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร เป็นสวนองุ่นของ "นายสมชาย อึ้งศรีประเสริฐ" อายุ 52 ปี (ซึ่งเป็นกำนันตำบลบึงสามัคคีและเป็นเจ้าของสวนองุ่น) โดยได้ใช้พื้นที่กว่า 2 ไร่ ทำเป็นโรงเรือนปลูกองุ่นกว่า 5 สายพันธุ์ คือพันธุ์บิ้วตี้ ,แบล๊กโอปอร์ ,รูทเพอเรท ,เฟรมชีดเลส ,ไวท์มะละกา ซึ่งปลูกมานานกว่า 4 ปีแล้ว โดยในแต่ละปีจะมีผลผลิตองุ่นออกผลให้เก็บจำหน่ายถึง 700-800 กิโลกรัม ซึ่งมีโรงเรือนทั้งหมด 5 โรงเรือน



โดยช่วงนี้ผลผลิตออกผลให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจชอบรับประทานองุ่นได้เข้ามาตัดองุ่นสดๆจากสวนกลับไปรับประทานในราคากิโลกรัมละ 150 บาท ซึ่งก็สามารถลองเด็ดผลองุ่นสดๆจากพวงชิมความอร่อยได้ทันที หากไม่หวานไม่ต้องเอากลับไป ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาก็จะได้ชมบรรยากาศของสวนองุ่นไปพร้อมกันในตัว และยังมีม้าให้นักท่องเที่ยวลองขี่ถ่ายรูปในสวนอีกด้วย โดยวันนี้มี "นายสุรพล ระลอก" นายอำเภอบึงสามัคคี พร้อมนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมและตัดองุ่นชิมสดถึงสวน บอกกับทีมข่าวว่าหวานอร่อยได้บรรยากาศ อยากให้ทุกคนมาลอง



"นายสมชาย อึ้งศรีประเสริฐ" อายุ 52 ปี (เจ้าของสวนองุ่น) เล่าว่า "ตนเองเป็นเกษตรกรชาวสวน มีพื้นที่กว่า 120 ไร่ ได้ปลูกพืชต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไร่อ้อย ,สวนส้ม ,กล้วย ,มะละกอ และองุ่น ซึ่งตลอดทั้งปีจะเก็บเกี่ยวผลผลิตพลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมีรายได้ทั้งปี ตนเองได้นำพันธุ์มาจากอาจารย์ในมหาวิทยาลัยแม้โจ้ จ.เชียงใหม่ ได้เรียนรู้การปลูกจนสามารถออกผลที่สามารถจำหน่ายได้ เหตุผลที่ปลูกองุ่นหลายสายพันธุ์นั้น เพราะเห็นว่าในพื้นที่ยังไม่มีเจ้าไหนปลูกและอยากให้อำเภอบึงสามัคคีในพื้นที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวด้วย โดยช่วงนี้ผลผลิตเริ่มออกอย่างเต็มที่จึงเปิดโอกาสให้เข้ามาตัดไปรับประทานกันในราคา 150 บาท และหากใครอยากเดินทางมาแวะเที่ยวชมก็สามารถมาได้ทุกวัน สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.085-2657167 หรือที่ เพจเฟชบุ๊ค : ไร่องุ่นบึงสามัคคี - กำนันสมชาย อึ้งศรีประเสริฐ โดยสามารถปักหมุดมาได้ทันที

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น