You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สาวใหญ่ขายหมูสดหันมาปลูก อินทผาลัม พร้อมทำที่ เช็คอินให้ลูกค้ามาเที่ยวสุดฟิน
ที่กิน

กำแพงเพชร-สาวใหญ่ขายหมูสดหันมาปลูก อินทผาลัม พร้อมทำที่ เช็คอินให้ลูกค้ามาเที่ยวสุดฟิน


เมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม 2564 ผู้สื่อข่าวขอพาไปชมสวนและชิมความอร่อยของ "อินทผาลัม" ที่ "บ้านสวนชิตตะวัน" แหล่งท่องเที่ยงเช็คอินแห่งใหม่สำหรับคนที่ชอบเที่ยวสวนผลไม้ ตั้งอยู่เลขที่ 599/2 ม.1 ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่ "อินทผาลัม" กำลังออกผลดก ให้สามารถเก็บจำหน่ายกันได้แล้ว โดยเจ้าของสวนได้ใช้พื้นที่ปลูกจำนวนกว่า 10 ไร่ เริ่มปลูกต้นลงดินมานานกว่า 3 ปี โดยปีนี้ผลผลิตออกให้เก็บจำหน่ายกันเป็นปีแรก ทำให้นักท่องเที่ยวในพื้นที่เดินทางมาถ่ายรูปในจุดเช็คอินที่สวนได้ทำไว้ มีมุมชมวิวสูงในสวนให้สามารถถ่ายภาพบรรยากาศสุดฟิน พร้อมกับซื้อ "อินทผาลัม"กลับบ้านไปเป็นของฝากและรับประทานกันมากมาย ในราคากิโลกรัมละ 250-300 บาทเท่านั้น โดยปกติหลายสวนจะขายกันในราคา 500 บาทขึ้นไป โดยสวนแห่งนี้ได้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.64 ที่ผ่านมา โดยวันนี้ "นายวรจักร สถาพรภิญโญ" นายอำเภอขาณุวรลักษบุรี พร้อมคณะและนักท่องเที่ยว ได้เดินทางมาเยี่ยมขมสวนดังกล่าวด้วย


ที่เด็ดสุดและอยากให้ทุกคนที่มา "บ้านสวนชิตตะวัน" แห่งนี้ ได้ลองชิมคือ "ส้มตำอินทผาลัม" สูตรเด็ดของทางร้าน ที่นำเอาผลของอินทผาลัม มาใช้เป็นส่วนผสมแทนมะละกอ พร้อมเครื่องสัมตำ ทั้งตำไทยและตำปูปลาร้า ตำผสมลงในครกให้ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน แต่งรสตามความชอบของแต่ละคน ใครอยากได้รสชาติไหนสั่งได้ตามใจชอบ พร้อมเสริฟให้รับประทานกับข้าวเหนียวไก่ทอด รับรองได้ว่าอร่อยไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ทางสวนยังนำผล "อินทผาลัม" มาทำไอศครีม และน้ำอินทผาลัมคั้นสด ให้สามารถดื่มดับกระหายชื่นใจกันได้อีกด้วย "นางชณิตา คชฤทธิ์" อายุ 53 ปี (เจ้าของสวน) เล่าว่า "ก่อนหน้านี้ตนเองประกอบอาชีพขายหมูสด มานานกว่า 30 ปี ซึ่งหากเเก่ตัวลงไปก็อยากจะใช้ชีวิตทำสวน ทำไร่ ในบั้นปลายชีวิต โดยปัจจุบันได้เลิกขายหมูสด หันมาทำสวนอินทผาลัม ซึ่งได้คำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ในด้านการปลูก "อินทผาลัม" อย่างถูกวิธี เริ่มปลูกลงดินมากว่า 3 ปี แล้ว ในปีนี้เป็นปีเก็บผลผลิต ถือว่าออกเต็มที่ดกเต็มต้นเป็นอย่างมาก



นอกจากนี้ทางส่วนของเรา ยังมีการนำผล"อินทผาลัม" มาแปรรูปเป็นน้ำอินทผาลัมผลสด ,ไอศรีมอินทผาลัม ,และที่อยากให้ลองคือ "ส้มตำอินทผาลัม" ที่เป็นสูตรเด็ดของทางร้าน โดยตอนนี้เราเปิดจำหน่าย "อินทผาลัม" ผลสดในราคา 250-300 บาท ซึ่งอยากให้ทุกคนสามารถซื้อรับประทานได้ ไม่อยากขายแพง สำหรับใครอยากจะเดินทางมาเที่ยวชม "บ้านสวนชิตตะวัน" สามารถปักหมุดมาตามชื่อได้ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 08.00-19.00 น. นอกจากนี้ยังมีบริการส่งทั่วประเทศผ่านขนส่งอีกด้วย โดยโทรมาที่ 081-8887322 หรือเพจเฟซบุ๊ค : บ้านสวนชิตตะวัน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น