You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ร่างทรงเจ้าของตำหนักชื่อดัง วังนาคินทร์กำแพงเพชร เจอพิษโควิด ผันตัวมาเปิดร้านอาหาร ครัวอาจารย์ยอด
ที่กิน

กำแพงเพชร-ร่างทรงเจ้าของตำหนักชื่อดัง วังนาคินทร์กำแพงเพชร เจอพิษโควิด ผันตัวมาเปิดร้านอาหาร ครัวอาจารย์ยอด


เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบริเวณบ้านเลขที่ 26/3 หมู่ 2 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร หรือที่หลายคนเรียกกันว่า”วังนาคินทร์”ซึ่งก่อนหน้านี้สถานที่แห่งนี้จะคึกคักเป็นพิเศษเนื่องจากมีการบวงสรวงพญานาคราช โดยมีการอัญเชิญ "พ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา" จากคำชะโนด มาประดิษฐานให้ผู้ที่ศรัทธากราบไหว้ขอพรและยังมี "พญานาคราช" ทั้ง 4 ตระกูล ตามความเชื่อ คือ "วิรูปักโคนาคราช-เอราบถนาคราช-ฉัพยาปุตตะนาคราช-กัณหาโคตมะนาคราช" นั้น ขณะนี้ดูเงียบเหงาเนื่องจากผู้คนไม่อยากมาชุมนุมเหมือนแต่ก่อนเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19



แต่มาวันนี้บรรยากาศบริเวณด้านข้างของลานตำหนักพญานาคราช เริ่มคึกคักอีกครั้งเพราะร่างทรงเจ้าของตำหนักดังกล่าวคือนายกฤษณะพงศ์ นาคจันทร์ อายุ 38 ปี ได้ตกแต่งสถานที่อย่างสวยงามลงตัว ทำเป็นร้านอาหารชื่อว่า”ครัวอาจารย์ยอด” บริการอาหารหลากหลายเมนูให้ลูกค้าได้สั่งรับประทานกัน ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่น มีซุ้มอาหารหลังคามุงแฝกแบบไทยๆนั่งสบาย เหมาะสำหรับผู้ที่อยากจะนำครอบครัว เปลี่ยนบรรยากาศมานั่งรับประทานอาหารนอกบ้าน ซึ่งจะได้พบกับอาหารรสแซ่บหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น แกงส้มแป๊ะซ๊ะปลาช่อน /ต้มยำปลากดคัง /ผัดเผ็ดปลากดคัง /ยำหอยแครง /ยำสามกรอบสูตรเด็ด /ยำเกาลัด ซึ่งเป็นสูตรเครื่องปรุงที่ทางร้านพลิกแพลงมาจนมีรสชาดที่ไม่เหมือนใคร ด้วยเครื่องปรุงรสนานาชนิดโดยเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน นอกจากนี้เมนูอาหารที่ทางร้านอยากจะแนะนำเป็นพิเศษเด็ดมากๆคือ ตำเปิดทวาร /ยำสามกรอบรสเด็ด และยำไข่แมงดา เมนูเหล่านี้ลูกค้าจะสั่งรับประทานกันมากเป็นพิเศษ โดยถนนราคาอาหารจะเริ่มต้นที่ราคา 30 - 280 บาทเท่านั้น
 นายกฤษณะพงศ์ นาคจันทร์ เจ้าของร้านเจ้าพิธีกรรมแห่งวังนาคินทร์ กล่าวว่า”ตนเองเป็นเจ้าของตำหนักวังนาคินทร์ ซึ่งเป็นหมอทำขวัญ และเจ้าพิธีประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อ โดยช่วงนี้เกิดสภาวะโรคโควิด ไม่สามารถจะจัดงานรวมกันเป็นกลุ่มมากๆได้งานต่างๆจึงหดหายไปซึ่งส่งผลกระทบไปทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเราก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามยุคตามสถานะการณ์ เพื่อความอยู่รอดซึ่งการทำร้านอาหารนั้นโดยปกติตนเองเป็นคนชอบชิม ชอบทำอาหารอยู่แล้วจึงได้นำเอาความรู้รอบตัวที่มีอยู่โดยเฉพาะการทำอาหารตนจึงอยากเปิดร้านอาหารเพื่อเปลี่ยนจากการที่เราว่างงานจาก หมอทำขวัญ และเป็นเจ้าพิธีกรรมในงานต่างๆก็หันมามาทำร้านอาหารเพื่อความอยู่รอด ส่วนวังนาคินทร์ นั้นก็สามารถเดินทางมาสักการะกราบไหว้ขอพรต่อสิ่งศักดิ์ศิทธิ์ได้ตามปกติ ซึ่งช่วงนี้จะไม่มีพิธีกรรมการบวงสรวงเท่านั้นเอง


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว ได้สังเกตุเห็นหิ้งบูชาซึ่งแขวนไว้ที่หน้าร้านเป็นครกสีทองขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนหิ้ง มีอักขระยันต์ปรากฏอยู่ โดยได้รับการเปิดเผยจากลูกจ้างในร้านว่าได้ผ่านการปลุกเสกมาแล้ว จาก”หมอเอ”หรือนายกฤษณะพงศ์ นาคจันทร์ เจ้าของร้านเจ้าพิธีกรรมแห่งวังนาคินทร์ นั่นเองซึ่งเชื่อว่าจะดลบันดาลให้ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง และร่ำรวยนั่นเอง สำหรับร้านอาหาร”ครัวอาจารย์ยอด”ตั้งอยู่ที่ บ้านเลขที่ 26/3 หมู่ 2 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร หรือที่หลายคนเรียกกันว่า”วังนาคินทร์” ระหว่าง กม.3-4 ถนนคลองแม่ลาย-คลองลาน ตรงข้ามโรงเรียนประชารัฐพัฒนา ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 10.00 น.-22.00 น. ไม่มีวันหยุด โทร.090-4490255


ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น