You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เจ้าของร้านเหล้าเฟตเฟ่ (กำแพงเพชร) ปรับเปลี่ยนมาขายหมูจุ๋ม เปลี่ยนแอลกอฮอล์เป็นนมปั่นผลไม้ปั่น หลังโควิดทำพิษปิดอย่างไม่มีกำหนด
ที่กิน

กำแพงเพชร-เจ้าของร้านเหล้าเฟตเฟ่ (กำแพงเพชร) ปรับเปลี่ยนมาขายหมูจุ๋ม เปลี่ยนแอลกอฮอล์เป็นนมปั่นผลไม้ปั่น หลังโควิดทำพิษปิดอย่างไม่มีกำหนด


เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564 เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร้าน"เฟตเฟ่" (FEDFE) ซึ่งเปิดเป็นร้านเหล้านั่งดื่มดนตรีสด ตั้งอยู่เลขที่ 234 ม.3 ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร (บริเวณตรงข้ามสถานีขนส่งผู้โดยสารกำแพงเพชร) โดยได้ปิดตัวชั่วคราว ไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของภาครัฐ ในช่วงการระบาดระลอก 3 โดยปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา รวมระยะเวลากว่า 2 เดือน ทำให้ผู้ประกอบการและลูกน้องกว่า 50 คน ได้รับผลกระทบขาดรายได้ และรับภาระแบกค่าใช้จ่ายอื่นๆในปัจจุบันอีกมากมาย ส่วนมาตรการเยี่ยวยาอื่นของภาครัฐก็ช่วยประทังได้เพียงเล็กน้อย จึงคิดปรับเปลี่ยนหารายได้เข้าร้านเพื่อประคองให้ลูกน้องได้มีรายได้ เพราะส่วนใหญ่เป็นพนักงานประจำของร้าน โดยเมื่อไม่ได้เปิดบริการเป็นเวลานาน และคาดว่าคงอีกหลายเดือนที่ "ร้านเหล้าและสถานบริการทั่วประเทศ" จะกลับมาเปิดอีกครั้ง ก็ทำให้ลำบากเรื่องค่าครองชีพประจำวัน จึงหันมาเปิดให้บริการเป็น "ร้านหมูจุ๋ม"ปิ้งย่าง , หม่าล่า,ส้มตำ ,ยำรสเด็ด อาหารตามสั่งอื่นๆ และน้ำปั่นผลไม้ ,นมปั่นพร้อมเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอร์แทน



ซึ่งวันนี้ได้เปิดให้บริการเป็นวันแรก ซึ่งในส่วนของ"หมูจุ๋ม" รสชาติอร่อย ที่ได้นำมาขายให้ลูกค้านั้น เป็นสูตรเด็ดจากหมูจุ๋มชื่อดัง ย่านตลาดศรีนคร จ.นครสวรรค์ และเมนูอาหารตามสั่งแบบบ้านๆ ที่แม่ครัวประจำร้านเหล้านั้นมีฝีมือในการปรุงอย่างอร่อยอยู่แล้ว โดยพนักงานเสริฟที่เคยแต่เสริมเหล้าในร้าน วันนี้ผันตัวมาเสริฟหมูจุ๋มแทน โดยเริ่มต้นตั้งแต่การก่อไฟใส่เตา ตั้งหม้อหมูจุ่ม พร้อมการเตรียมเครื่องผักและน้ำจิ้ม ต้องบอกว่าช่วงเวลานี้อะไรที่เป็นรายได้ต้องช่วยกันเพื่อความอยู่รอด เมื่อลูกค้าได้เข้ามา ใช้บริการจากเดิมที่เคยเป็นร้านเหล้า เปลี่ยนเป็นร้านหมูจุ่มแต่บรรยากาศเหมือนนั่งร้านเหล้ากำแพงเพชร-นั่งฟังเพลงเบาๆ และไม่มีแอลกอฮอล์ก็ดูเป็นการเปลี่ยนแปลงในช่วงยุคโควิด 19 เพื่อหารายได้เลี้ยงชีพในธุรกิจท้องถิ่นได้ดีไม่น้อย


"นายวสันต์ ชูเฉลิม" อายุ 40 ปี (เจ้าของร้าน) เล่าว่า "จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ที่กินระยะเวลายาวนานจนต้องปิดร้านกว่า 2 เดือน และยังไม่รู้ว่าจะได้เปิดเมื่อไหร่ ตนจึงคิดปรับเปลี่ยน เพื่อหารายได้เลี้ยงลูกน้อง และพนักงานในร้านให้มีรายได้เลี้ยงชีพในชีวิตประจำวัน ซึ่งช่วงนี้การผ่อนปรนให้นั่งรับประทานอาหารในร้านได้ โดยไม่มีแอลกอฮอล์ ตนเองจึงคิดปรับเปลี่ยนนำหมูจุ่มและเมนูอาหารตามสั่งต่างๆทำจำหน่ายให้ลูกค้ามานั่งรับประทานและซื้อกับไปบ้านได้ เพราะลูกน้องในร้านหลายคนต้องมีรายจ่ายประจำวัน อยู่เฉยๆเปิดร้านเหล้าคงไม่ดีแน่อีกอย่างสงสารพนักงานที่ฝากชีวิตไว้กับตนเองกว่า 50 คน ส่วนเรื่องของแอลกอฮอล์ถึงจะ เป็นร้านเหล้าก็ตาม ทางร้านไม่มีการจำหน่ายและให้ลูกค้านำเข้ามาดื่มในร้านอย่างเด็ดขาด โดยปรับเปลี่ยนให้มีการจำหน่ายเป็นน้ำปั่นผลไม้ นมปั่นพร้อมเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอร์แทน ส่วนสถานการณ์หลังจากนี้หากดีขึ้นก็จะยังคง มีเมนูหมูจุ่มให้ลูกค้าได้รับประทานอีกอย่างแน่นอน ส่วนใครอยากจะลองแวะเวียนมารับประทานหมูจุ่มสูตรเด็ดและได้บรรยากาศในร้านเหล้าไร้แอลกอฮอล์ ก็แวะเวียนมาได้ ทุกวันตั้งแต่ช่วง 18:00 น. ถึงเวลา 24:00 น. ไม่เว้นวันหยุด หรือจะสั่งกลับบ้านก็สามารถโทรได้ที่ 087-4994041

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น