You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สวนเงาะกำแพงเพชรออกตามฤดูกาล สถานการณ์โควิด-19 ปรับแผนการขายออนไลน์ลูกค้าสั่งมาเก็บไม่ทันขาย
ที่กิน

กำแพงเพชร-สวนเงาะกำแพงเพชรออกตามฤดูกาล สถานการณ์โควิด-19 ปรับแผนการขายออนไลน์ลูกค้าสั่งมาเก็บไม่ทันขาย


สวนเงาะลุงสมชาย ตั้งอยู่เลขที่ 25 หมู่ที่ 11 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร มีเงาะ กว่า 50 ต้น กำลังออกให้ผลผลิตดกทุกต้น สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรแต่ละปีเป็นกอบเป็นกำ นางจันทนา คำพารัตน์ เจ้าของสวน ได้พา นางสาวกชกร กานตารัมภ์ นักวิชาการเกษตรชำนาญการพิเศษ สถานีพัฒนาที่ดินกำแพงเพชร พร้อมด้วยนายแสวง จันทร์ฝุ่น หมอดินจังหวัดกำแพงเพชร หมอดินอำเภอ และเครือข่ายเกษตรกรชาวสวน ชมสวนที่กำลังให้ผลผลิตเก็บไม่ทันขาย นอกจากมีการปลูกเงาะแล้ว ยังมีการปลูกผลไม้ชนิดอื่นที่กำลังออกผลผลิตแล้วเหมือนกัน สามารถสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ


ซึ่งสวนเงาะลุงสมชายแห่งนี้รสชาติดี โดยเฉพาะผลเงาะกรอบ ร่อน หวาน และอร่อยไม่แพ้จังหวัดอื่น ลูกค้าซื้อไปกินก็ติดใจ ต้องหาซื้อมากินอีก ถึงแม้นว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 จะส่งผลให้การค้าขายชะงักตัวลง ทางสวนได้ปรับการขายโดยมีลูกสาวเปิดตลาดทางออนไลน์ ได้ผลตอบรับดีเกินคาด มีทั้งลูกค้าในจังหวัดและต่างจังหวัดสั่งกันเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เก็บเงาะสดจากสวนแพ็คใส่กล่องส่งวันต่อวัน นอกจากนั้นยังมีแม่ค้าพ่อค้าในชุมชน มารับเงาะจากสวนไปขาย บริเวณริมทางถนนสายกำแพงเพชร-พิจิตร เป็นการกระจายรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย ซึ่งจะเห็นร่มแดงกางอยู่ริมทาง อย่าลืมแวะอุดหนุนผลผลิตเกษตรกร ชิมความอร่อยเงาะชาวสวนกำแพงเพชร เห็นลูกเล็กแต่เด็ดมากผลไม้ตามฤดูกาลไม่ใช้สารเคมี



สำหรับลูกค้าสามารถเข้าไปซื้อชิมถึงภายในสวนได้ นอกจากจะได้รับความสดจากสวนใหม่ๆ เปลือกบางรสชาติหวานและกรอบ ยังได้ผ่อนคลายเที่ยวเชิงเกษตร ตอบโจทย์เลี่ยงพื้นที่ชุมชนหนาแน่น ในการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือ มาซื้อได้ที่บริเวณตลาดเกษตรกร หน้าสำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร สอบถามช่องทางการซื้อขายได้ที่เบอร์โทร 09 9371 4484 , 08 3160 0327

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น