You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พาบุกครัวทำขนมหวานโบราณ คนรักหวานไม่ควรพลาด นุ้ยหนมหวาน กำแพงเพชร
ที่กิน

กำแพงเพชร-พาบุกครัวทำขนมหวานโบราณ คนรักหวานไม่ควรพลาด นุ้ยหนมหวาน กำแพงเพชร


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวพาไปบุกถึงครัว พาชมการทำขนมหวานสูตรเด็ดโบราณหลากหลายเมนูที่สืบทอดมานานถึง 28 ปี ที่ "ร้านนุ้ยหนมหวาน" ตั้งอยู่ บ้านเลขที่ 559/2 ม.2 ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เจ้าของร้านได้โชว์การทำเมนูขนมหวานให้เราได้ชม ตั้งแต่กระบวนการเตรียมวัสดุ ปั้นแป้ง การทำใส้ พร้อมปรุงจนเสร็จออกมาเป็นขนมหวานในแบบต่างๅ โดยในแต่ละวัน เจ้าของร้านจะเลือกทำเมนูขนมหวานนับ 10 รายการ สลับสับเปลี่ยนเพื่อนำไปขายในตลาดสดเทศบาลตำบลท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อรับประทานและนำไปฝากครอบครัว


โดยในวันนี้มีเมนูขนมหวานที่ทำขายคือ "บัวลอย 3 สี ,ขนมต้มสามสหาย ,ข้าวเหนียวดำสังขยา ,ข้าวเหนี่ยวถั่วดำ ,สาคูอัญชัน , อัญชันเผือก ,ลูกเดือยรวมมิตร ,ถั่วเขียวต้มน้ำตาล ,เต้าส่วนถั่วข้าวโพด ,ขนมแปะก๊วย ,ซาลาเปาทอดงา" รวมไปถึงเมนูประจำที่ลูกค้าชอบซื้อรับประทานคือ "ข้าวเหนียวหน้าปลาเกลือ ,กล้วยบวชชี ,ฝักทองบวช ,กล้วยไข่เชื่อม ,เกี่ยวสลัดโรล" ซึ่งจุดเด่นของทุกเมนูที่ทำนั้น เอาใจคนรักหวานโดยเฉพาะ (ทุกเมนูหวานพอประมาณ) โดยเปิดให้บริการตั้งแต่ 11.00 - 16.00 น. ทุกวัน ในตลาดสดเทศบาลตำบลท่ามะเขือ (ร้านจะอยู่ท้ายๆตลาด)



น.ส.กนกกาจญน์ ประภานิติเสถียร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 559/2 ม.2 ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เล่าว่า "ตนเองได้สูตรขนมโบราณต่างๆมาจากแม่ของสามี นำมาประยุกต์สีสันรูปแแบใหม่ให้เข้าสมัยหน้ารับประทาน ทั้งเด็ก ทั้งวัยรุ่น วัยทำงาน และผู้สูงอายุ ร้านเราไม่หนักหวาน คนรักสุขภาพก็ทานหวานได้ ปัจุบันขายขนมหวานมานานถึง 28 ปี มีลูกค้าประจำมากมาย ทั้งในพื้นที่และผู้ติดตามในเพจ "นุ้ยหนมหวาน" ต่างก็แวะเวียนมาสั่งไปรับประทานกันไม่ขาดสาย จึงอยากให้ใครที่ไม่เคยลองมาชิมความอร่อยของขนมหวานแบบโบราณสูตรเด็ด เข้ามาลองชิมความอร่อยกันได้ที่ร้านทุกวัน หรือจะสั่งไปจัดงานต่างๆก็โทรได้ที่ 095-1288495 รับรองความอร่อยแน่นอน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น