You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กาแฟอเมริกาโน่น้ำอ้อยสด สุดยอดเมนูแนะนำสำหรับนักเดินทาง ที่ต้องแวะชิม ในราคากาแฟหลักสิบ วิวหลักล้าน ที่
ที่กิน

กำแพงเพชร-กาแฟอเมริกาโน่น้ำอ้อยสด สุดยอดเมนูแนะนำสำหรับนักเดินทาง ที่ต้องแวะชิม ในราคากาแฟหลักสิบ วิวหลักล้าน ที่ "Good Farm cafe” ทุ่งนา นายกหน่อง” สลกบาตร กำแพงเพชร


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวจะขอพาไปฟินกับบรรยากาศร้านกาแฟสไตล์โมเดิล ที่ร้าน "Good Farm cafe” (กู๊ด ฟาร์มคาเฟ่) ทุ่งนา นายกหน่อง ตั้งอยู่ ริมถนนพหลโยธินขาล่อง ตรงข้ามการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร โดยที่นี่จะตกแต่งร้านออกสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกับทุ่งหญ้า บรรยากาศทุ่งนา มีต้นไม้รอบๆ ส่วนตัวร้านที่ออกแบบเป็นปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์ผสมผสาน มีกระจกรอบๆตัวร้าน มองไปทางไหนก็โปร่งสบาย พร้อมถ่ายรูปเช็คอินได้หลายมุม โดยเฉพาะหน้าเคาท์เตอร์ที่เป็นมุมมหาชน ใครมาก็ต้องถ่ายรูปอวดความเท่ห์ระหว่างรอเครื่องดื่ม หรือจะลองออกไปรับลมเย็นๆถ่ายรูปกับทุ่งหญ้า ต้นไม้ ยุ้งข่าว ทุ่งนา มีสะพานไม้เดินข้ามทอดยาวผ่ากลางทุ่งนาสุดฟิน สามารถเลือกถ่ายรูปกันเพลิน ตามใจชอบ




สำหรับเมนูขึ้นชื่อของทางร้านที่ใครมาแล้วไม่สั่งดื่มถือว่ามาไม่ถึงคือ "กาแฟอเมริกาโน่น้ำอ้อยสดคั้น" ซึ่งได้จากอ้อยที่ปลูกเองในพื้นที่โดยรอบของร้านกว่า 20 ไร่ โดยสายพันธุ์ของอ้อยชนิดนี้มีชื่อว่า "สุพรรณบุรี 50" นำมาปลูกแบบออแกนิค แล้วคั้นสดนำน้ำมาทำเป็นส่วนผสมของกาแฟ โดยเฉพาะคนที่รักการดื่มกาแฟที่แปลกใหม่ ไม่มีน้ำตาล ต้องลองเมนูนี้ เพราะได้ความหวานจากน้ำอ้อยสดคั้นแท้ๆ ผสมกับเมล็ดกาแฟบดที่ลงตัวจนได้สุดยอดเมนูเพื่อลูกค้า ส่วนวิธีการรับประทานให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมคือการดื่มแบบ "โช๊ค" โดยยกหลอดขึ้นลงพร้อมดูดน้ำอ้อยด้านล่าง ผสมกับกาแฟที่อยู่ด้านบน ทำให้ได้อรรถรสที่ลงตัว นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมเบเกอรี่ ,มะพร้าวบัสเตอร์ครัวซองอบร้อนๆ ทานกับเมนูเครื่องดื่มของทางร้านก็เข้ากัน



นายพรเทพ พุ่มพวง หรือนายกหน่อง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสลกบาตร (เจ้าของร้าน) เล่าให้ฟังว่า "จุดนี้เป็นจุดพักเเรกของนักเดินทางที่ผ่านเข้ามาใน จ.กำแพงเพชร เพราะเป็นอำเภอแรกที่เข้าสู่จังหวัด เหมาะที่จะจอดรถพักกลางทางหากใครเดินทางมาจากกรุงเทพฯ และขึ้นภาคเหนือ บรรยากาศทางร้านสบายร่มเย็นเป็นธรรมขาติ ชวนให้หลงไหลและพักรถกลางทาง พร้อมเมนูเครื่องดื่ม "กาแฟอเมริกาโน่น้ำอ้อย" ที่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่อยากแนะนำของทางร้าน พร้อมขนมอร่อยๆหลากหลายให้เลือกรับประทาน รับรองว่ามาแวะแล้วไม่ผิดหลังอย่างแน่นอน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น