You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ผัดไทย ขนมเบื้องญวนสูตรโบราณ ยุคใหม่ปรับตัวรูปแบบการขายไม่ต้องมีหน้าร้าน มีฝีมือกับใจรักสร้างงานสร้างอาชีพขายผ่านออนไลน์
ที่กิน

กำแพงเพชร-ผัดไทย ขนมเบื้องญวนสูตรโบราณ ยุคใหม่ปรับตัวรูปแบบการขายไม่ต้องมีหน้าร้าน มีฝีมือกับใจรักสร้างงานสร้างอาชีพขายผ่านออนไลน์

บริเวณพื้นที่หลังบ้าน  ครัวใบตอง ตั้งอยู่เลขที่ 161 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จับธุรกิจไม่มีหน้าร้านเปิดเป็นผัดไทยสุโขทัย ขนมเบื้องญวนสูตรโบราณ อาหารกล่องครบเครื่องเรื่องรสชาติ เมนูเดียวจบส่งขายออนไลน์ พึ่งเปิดเพียงไม่นาน ลูกค้าอุดหนุนสั่งจนทำแทบไม่ทัน


นางธนัชญา จูเปรมปรี เปิดเผยว่า ภูมิลำเนาบ้านเกิดอยู่จังหวัดกำแพงเพชร หลังจากแต่งงานแล้ว ได้โยกย้ายไปอยู่กับสามีที่จังหวัดสุโขทัย 30 กว่าปี เป็นคนชื่นชอบการทำอาหาร จึงได้ศึกษาการทำอาหารพื้นบ้าน เปิดร้านขายอาหารตามสั่ง จับธุรกิจขายตรง และขายประกัน แต่พอมาระยะหลังเศรษฐกิจเริ่มถดถอย จึงได้เลิกกิจการกลับมาสู่บ้านเกิด หันหน้าเข้าวัดปฏิบัติธรรม ตั้งโรงทานร่วมกับทางวัด แต่หลังจากปฏิบัติธรรมแล้ว ยังมีเวลาว่างจึงคิดหาอะไรทำเพื่อคลายเหงา ด้วยความมีฝีมือนำสูตรการทำอาหารพื้นที่บ้าน ผัดไทยสุโขทัย และขนมเบื้องญวนที่ได้รับการถ่ายทอดจากรุ่นแม่ เปิดเป็นร้านขายออนไลน์ มีครัวเล็กๆไม่มีหน้าร้าน เน้นทำอาหารสำหรับดีลิเวอรี่เท่านั้น


โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีเมนูจานเด่น ผัดไทยกุ้งสด เครื่องผัดแบบครบเครื่อง ใส่ถั่วฝักยาว และมีเครื่องเคียงถั่วงอกดิบ ใบกุยช่าย มะนาวเพิ่มรส กินแล้วผัดไทยเส้นนุ่มรสชาติกลมกล่อมกำลังดี และยังมีผัดไทยแบบธรรมดา ส่วนรสชาติกลมกล่อมเหมือนกัน นอกจากผัดไทยแล้ว ยังมีขนมเบื้องญวนแบบสูตรโบราณ วัตถุดิบที่ทำขายแบบสดใหม่ วันต่อวันไม่มีการนำเอาของเหลือตกค้างมาขาย แต่ละวันทำขายแบบไม่มากหมดแล้วหมดเลย รสชาติขนมเบื้องญวน ไส้กลมกล่อมไข่นิ่มหอมโดนใจ กินเข้ากันดีกับน้ำอาจาดที่ออกเปรี้ยวๆ หวานๆกำลังดี โทร.0822979822

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น