You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ช่วงโควิด 19 สาวประเภทสองจากพัทยา (ไม่มีงานโชว์คาบาเร่) มุ่งกลับบ้านเกิดที่กำแพงเพชร เปิดร้านยำรสเด็ดชื่อ
ที่กิน

กำแพงเพชร-ช่วงโควิด 19 สาวประเภทสองจากพัทยา (ไม่มีงานโชว์คาบาเร่) มุ่งกลับบ้านเกิดที่กำแพงเพชร เปิดร้านยำรสเด็ดชื่อ"ที่ว่าการยำ" คนแห่ซื้อขายเกลี้ยงทุกวัน (มีคลิป)


เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านยำรสเด็ดแห่งใหม่ใน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ซื่อว่าร้าน "ที่ว่าการยำ" ซื่อร้านที่ฟังแล้วดูแปลกไม่เหมือนใคร เพราะร้านยำร้านนี้ ตั้งอยู่หน้าที่ว่าการอำเภอคลองลาน จ.กำแพงเพชร พอดี ที่เด็ดคือร้านยำแห่งนี้มีสาวๆประเภทสองกว่า 10 คน ร่วมกันเปิดร้านสร้างรายได้เลี้ยงชีพ ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด 19) หลังจากก่อนหน้านี้สาวๆประเภทสองกลุ่มนี้ได้ทำอาชีพเป็น "นางโชว์" อยู่ที่ พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อสถานบันเทิงกลางคืนปิดลง จึงต้องมุ่งหน้าเอาตัวรอดกลับบ้านเกิดที่กำแพงเพชรมาเปิดร้านขายยำกับเพื่อนๆ ไม่น่าเชื่อว่าเปิดเพียงไม่นานจะมีลูกค้ามากมายขนาดนี้ สำหรับเมนูเด็ดที่มีลูกค้าสั่งกันมากมายนั้นมีหลายอย่าง เช่น ยำรวมทะเล ,ยำกุ้งสด ,ยำหมูยอ ,ยำไข่แดงเค็ม ,หมูทอดที่ว่าการ และอีกกว่า 20 เมนู ที่ราคาเริ่มต้นเพียง 50 บาท เท่านั้น ถือว่าเป็นราคาย่อมเยาว์ที่ลูกค้าคอยำทุกท่านอร่อยได้



นายอริศรา หล่าเมือง (น้องอิงค์) อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 883/1 ม.22 ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร หนึ่งในเจ้าของร้านยำ เล่าว่า ก่อนหน้าตนเองและเพื่อนๆทำงานเป็น "นางโชว์คาบาเร่" อยู่ที่เรือเหล็ก (สถานบันเทิงในพัทยา) จ.ชลบุรี โดยยืดอาชีพนี้มากว่า 5 ปีแล้ว ช่วงหลังเจอวิกฤตโควิด 19 ทำให้สถานบันเทิงที่ตนเองทำนั้นต้องปิดลง และขาดรายได้ โดยเพื่อนที่ทำงานอยู่ด้วยกัน ที่ถูกผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ในธุรกิจอื่นเช่น คลินิกศัลยกรรม ,ร้านเสริมสวย ก็ถูกปิดลงด้วย ตนจึงรวมตัวเพื่อนๆที่ตกงานกลับบ้านเกิดของตนมาหารายได้ที่ จ.กำแพงเพชร แทน และบอกกับผู้สื่อข่าวหากโควิด 19 หายแล้วต้องกลับไปเป็น "นางโชว์" ตนเองก็ยังจะเปิดอยู่โดยจะมอบสูตรยำนี้ให้ญาติๆและครอบครัวขายต่อที่กำแพงเพชร โดยร้าน "ที่ว่าการยำ" เปิดขายทุกวันจันทร์-เสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) เปิดตั้งแต่ เวลา 12.00 - 20.00 น. ตั้งอยู่ตรงข้าม "ที่ว่าการอำเภอคลองลาน จ.กำแพงเพชร โดยแทบทุกวันจะขายหมดก่อนเวลา




โดยปัจจุบันไม่ได้เปิดให้นั่งที่ร้านแต่ลูกค้าสามารถสั่งใส่กล่องกลับไปรับประทานที่บ้านแทน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ซึ่งลูกค้าท่านใดไม่อยากพลาดสามารถสั่งได้ที่เพจเฟซบุ๊ค "ที่ว่าการยำ" รับรองว่าเด็ดอร่อยทุกเมนูจากใจสาวๆ "นางโชว์คาบาเร่โชว" โดยสาวๆประเภทสองกลุ่มนี้ได้โชว์ลีลาแนะนำเมนูเด็ดต่างๆให้ผู้สื่อข่าวได้ดูครั้งนี้ด้วย ก็น่ารักกันไปอีกแบบเลยทีเดียว แถมยังทำยำรสเด็ดใส่ถุงกลับบ้านให้ผู้สื่อข่าวไปลองชิมความอร่อยด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น