You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-นางออร์น่า ซากิฟ เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ลงพื้นที่ จังหวัดกำแพงเพชร เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากการโจมตีของกลุ่มฮามาส
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-นางออร์น่า ซากิฟ เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ลงพื้นที่ จังหวัดกำแพงเพชร เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากการโจมตีของกลุ่มฮามาส


เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2566 โดยรู้สึกเสียใจพร้อมจะดูแลครอบครัวแรงงานไทยที่เสียชีวิต ให้มีความเป็นสุขสบายไม่ลำบากดั่งที่แรงงานไทยต้องลำบากไปหางานหาเลี้ยงครอบครัวถึงประเทศอิสราเอลนางออร์น่า ซากิฟ เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ไปยังบ้านเลขที่ 86 บ้านเนินสว่าง หมู่ที่ 21 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจนางสว่าง กาเหว่า อายุ 69 ปี มารดา และนางใหม่ กาเหว่า อายุ 36 ปี ภรรยา ของนายศรีทัศน์ กาเหว่า (ทัศน์) อายุ 43 ปี แรงงานคนไทยที่เดินไปทำงานภาคเกษตรกรรม ขับรถ ปลูกมัน สวยอโวคาโด และเสียชีวิตจากเหตุภัยสงครามในประเทศอิสราเอล เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัว ของนายศรีทัศน์ โดยมีนายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ให้การต้อนรับ


นางออร์น่า ซากิฟ เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย กล่าวว่า จุดประสงค์ที่มาครั้งนี้เพื่อมาเยี่ยมให้กำลังใจและแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนายศรีทัศน์ แรงงานที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ที่ถูกกองกำลังฮามาสบุกโจมตี ซึ่งในครั้งนั้นได้มีชาวอิสราเอลมากกว่า 1,200 ราย รวมถึงแรงงานไทยจำนวน 39 รายที่เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่น่าเศร้าสลดเป็นอย่างมาก เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้อิสราเอลเป็นเรื่องที่น่าหดหู่ ซึ่งครอบครัวของนายศรีทัศน์ ทางอิสราเอลก็มองความสูญเสียเหมือนคนในครอบครัวของชาวอิสราเอลเช่นกัน เพราะเราได้เผชิญความสูญเสียด้วยกัน โดยเฉพาะสิทธิประโยชน์ต่างๆที่จะได้ หากคนอิสราเอลได้ทางครอบครัวแรงงานไทยก็จะได้เหมือนกัน โดยจะดูแลครอบครัว ทายาท ของแรงงานไทยที่เสียชีวิต ให้มีความเป็นสุขสบายไม่ลำบากดั่งที่แรงงานไทยต้องลำบากไปหางานหาเลี้ยงครอบครัวถึงประเทศอิสราเอล ขณะที่นางใหม่


กาเหว่า ภรรยา ของนายสุทัศน์ กล่าวว่า ตุ้งแต่ที่สูญเสียสามีไป ได้ 7 เดือนแลเว ตนเองก็ยังรู้สึกทำใจไม่ได้ แต่ก็ต้องอยู่ต่อไปให้ได้ ในวันนี้ท่านฑูตมาเยี่ยมก็รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ยังนึกถึงครอบครัวเรา ส่วนเรื่องเงินเยียวยาได้มาแล้วบางส่วน และที่เหลือก็คงจะทะยอยมาให้เรื่อยๆ ด้านนางสว่าง กาเหว่า มารดาของนายศรีทัศน์ กล่าวเช่นกันว่า ก็ยังคิดถึงอยู่เหมือนเดิมแต่ก็รู้สึกดีขึ้น แต่ก็ยังไม่หายไปไหนมันยังคงฝังอยู่ในใจ ในวันนี้ก็รู้สึกดีใจที่ท่านฑูตได้เดินทางมาเยี่ยมมาให้กำลังใจ แต่มันบอกเป็นคำพูดออกมาไม่ได้

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


4


8

12







คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น