You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ตรวจติดตามการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค การติดป้ายแสดงราคาสินค้าและบริการ เสื้อลายดอก ของเล่นปืนฉีดน้ำ พบไม่มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ตรวจติดตามการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค การติดป้ายแสดงราคาสินค้าและบริการ เสื้อลายดอก ของเล่นปืนฉีดน้ำ พบไม่มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา


เมื่อวันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 10.30 น. สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร โดยกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สนง.สาขาชั่งตวงวัด เขต 1-6 กำแพงเพชร ,เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ,เจ้าหน้าที่สนง.คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดกำแพงเพชร (สคบ.) และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกำแพงเพชร (กอ.รมน.) ร่วมลงพื้นที่เพื่อติดตามการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค การปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและบริการ ณ บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกำแพงเพชร ร้านจำหน่ายเสื้อลายดอก และร้านค้าจำหน่ายของเล่นปืนฉีดน้ำ อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบการซื้อสินค้าและบริการในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567



ผลการตรวจสอบพบว่า ผู้ประกอบการมีการปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและบริการชัดเจน ในส่วนของราคาอาหารปรุงสุก เสื้อลายดอก และของเล่นปืนฉีดน้ำ ไม่มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาปริมาณ และสินค้ามีเพียงพอต่อความต้องการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้กำชับให้ผู้ประกอบการแสดงราคาจำหน่าย ให้ถูกต้องชัดเจนครบถ้วน และเป็นไปตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 เพื่อให้ผู้บริโภค ประชาชนทั่วไป ได้เปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจซื้อหรือใช้บริการ ซึ่งผู้ประกอบการได้ให้ความร่วมมือในการปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายสินค้าและค่าบริการเป็นอย่างดี

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น