You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พายุฤดูร้อนถล่มหนัก ทำหลังคาปลิวทับรถทำรถพังเสียหาย และต้นไมัหักข้างทางทำรถพังเสียหาย ยังประเมินมูลค่าไม่ได้
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-พายุฤดูร้อนถล่มหนัก ทำหลังคาปลิวทับรถทำรถพังเสียหาย และต้นไมัหักข้างทางทำรถพังเสียหาย ยังประเมินมูลค่าไม่ได้

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 ในพื้นที่ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร และพื้นที่อำเภอใกล้เคียงได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มอย่างรุนแรงนานกว่า 30 นาที โดยแรงลมพายุดังกล่าวทำให้บ้านเรือนประชาชนและร้านค้าในเขตเทศบาลตำบลท่ามะเขือ ได้รับผลกระทบหนักในรอบหลาย ปี ซึ่งส่งผลให้หลังคาที่อยู่บนตึงสูงถูกกระแสลมพัดหล่นลงมาที่พื้นขวางการจราจรหลายจุด และทับลงใส่รถยนต์ของประชาชนหลายคัน โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำเลื่อยยนต์มาตัดต้นไม้ที่ทับรถยนต์ของประชาชน และมีโครงหลังคาขนาดใหญ่ร่วงลงมาใส่รถของประชาชนที่จอดอยู่หน้าถนน ซึ่งโครงหลังคาได้ไปเกี่ยวกับสายไฟแรงสูง จึงต้องประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้าทำการตัดไฟเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย

จากนั้น “นายมานพ ปัทมาลัย” นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่ามะเขือ ไดัสั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลท่ามะเขือ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ร่วมกันนำโครงหลังคาออกจากรถที่ถูกทับโดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสำเร็จโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ในส่วนของความเสียหายคาดว่ามีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบนับพันหลังคาเรือน มีต้นไม้หักโค่น ขวางการจราจรข้างทางจำนวนมาก โดยจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะประเมินความเสียหายอีกครั้ง


สำหรับเหตุพายุฤดูร้อนดังกล่าวในช่วงค่ำไม่มีทีท่าว่าจะเกิดเหตุแต่อย่างใด แต่ตลอดหลายวันที่ผ่านมาอากาศร้อนอบอ้าวผิดปกติ ซึ่งในช่วงเวลาเกิดเหตุนั้นรวดเร็วเพียง 30 นาทีเท่านั้น พายุฝนได้กวาดถล่มจนมีสภาพดังที่เห็น

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น