You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-วัยรุ่นกำแพงเพชร รัวปืนใส่กันกลางเมือง ปมเบิ้นรถให้ของลับ วงจรปิดจับภาพทุกมุม
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-วัยรุ่นกำแพงเพชร รัวปืนใส่กันกลางเมือง ปมเบิ้นรถให้ของลับ วงจรปิดจับภาพทุกมุม

 

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 กลุ่มกำแพงเพชร ร้องเรียนอะไร บอกไว้ที่นี่ ได้รับคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด บันทึกเสียงดังคล้ายเสียงปืนจำนวนหลายนัด บริเวณหลังตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชร จนชาวบ้านบริเวณดังกล่าวผวา เกรงจะเกิดอันตราย เป็นการกระทำที่อุกอาจ กล้าก่อเหตุ โดยไม่เกรงกลัวความผิด ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาลงโทษต่อไปครับ โดยจากคลิปกล้องวงจรปิดบริเวณ ร้านต้มเลือดหมู ถ.เทศบาล 1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร (ก่อนถึงหลังตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชร) และกล้องจากร้านขายอาหารสัตว์เลี้ยง และร้าน หจก.ศรีชัยอะไหล่ยนต์ มีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มขับรถสวนกันและได้เบิ้นรถใส่กันพร้อมตะโกนด่าทอไปมา ซึ่งมีคำพูดว่า “มึงเบิ้นรถทำควยอะไร” จากนั้นอีกฝั่งก็ได้วนรถกลับไปเพื่อตามไปเอาเรื่อง ซึ่งก็มีรถจักรยานยนต์กลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด จำนวน 4 คัน จอดอยู่หลังตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชร และลงมาทำร้ายกันอย่างชุลมุน นานกว่า 10 นาที หลังจากนั้นเกิดเสียงปืนดังขึ้นรวม 8 นัด รัวๆ โดยไม่ทราบว่าฝั่งใดเป็นผู้ยิงก่อน โดยหลังก่อเหตุกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม ก็แยกย้ายกันขับรถออกไป ผ่านไปได้ไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ขับรถมาบริเวณจุดเกิดเหตุและส่องไฟฉายตรวจสอบจุดที่มีการยิงกันเพื่อหาหลักฐานแต่ไม่พบอะไรจึงวนรถกลับ


ต่อมาเวลา 14.00 น. วันที่ 30 มี.ค.67 สิบเอก ประจักรกฤษ สายทิพย์ ผู้ดูแลกลุ่มกำแพงเพชร ร้องเรียนอะไร บอกไว้ที่นี่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุได้พบปลอกกระสุนขนาด .380 จำนวน 3 ปอก หล่นอยู่บนถนน และร่องรอยหัวกระสุนถูกยิงเข้าที่บริเวณมัดคอร์ดยางมิชลิน (ขาด้านซ้าย) มีกระสุนฝังอยู่ด้านใน บริเวณหน้าร้าน หจก.ศรีชัยอะไหล่ยนต์ และไม่พบร่องรอยกระสุนที่ไปฝังที่อื่นแต่อย่างใด ซึ่งจากคลิปวงจรปิดทั้งหมดที่ชาวบ้านได้ให้มายังไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และไปแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ


โดยเบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กำแพงเพชร ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้ได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เก็บหลักฐานปอกกระสุน และกล้องวงจรปิดจุดอื่นที่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะใช้เส้นทางผ่านหลบหนี เพื่อตรวจสอบกลุ่มใดว่าเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุเพื่อติดตามมาดำเนินคดี ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์อุกอาจใช้อาวุธปืนยิงในเขตชุมชนสาธารณะ ซึ่งระหว่างนั้นจะเป็นช่วงที่พ่อค้าแม่ค้าเริ่มเข้ามาขายของที่ตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชรในช่วงเช้ามืด หากถูกลูกหลงก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ซึ่งตำรวจไม่นิ่งนอนใจและจะเร่งติดตามกลุ่มนี้มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด 

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น