You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ศาลเจ้าพ่อเสือ กิโล 4 จัดงานไหว้เจ้าประจำปี ประมูล สิ่งของมงคล
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ศาลเจ้าพ่อเสือ กิโล 4 จัดงานไหว้เจ้าประจำปี ประมูล สิ่งของมงคล

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 นายสุวรรณ ศุภกิจเจริญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว เป็นประธานตีผ่างเปิดงานประมูลของมงคลศาลเจ้าพ่อเสือกิโล 4 ที่ชาวไทยเชื้อสายจีน บ้านไร่หลักขวัญ หมู่ที่ 2 ที่ 4 ตำบลสะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดงานประเพณีไหว้เจ้าประจำปี ขึ้น ที่ศาลเจ้า พ่อเสือ กิโล 4 ขึ้น


นอกจากนี้แล้ว ยังมีพ่อค้านักธุรกิจ ประชาชน จากตลาดในตัวเมือง และชาวไร่อ้อย ที่เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงกันจนโต๊ะแทบจะไม่พอนั่ง และคืนนี้ทางคณะกรรมการศาลเจ้าได้นำสิ่งของมงคล เช่น ส้ม ผลไม้ โคมไฟสวรรค์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ทางการเกษตร มาให้ผู้ร่วมงานได้ประมูลอย่างไรก็ตามในทุกปีชาวไทยเชื้อสายจีนของที่นี่ จะพร้อมใจกันจัดงานประเพณีไหว้เจ้า ติดต่อกันมากว่า 60 ปีแล้ว


โดยเชื่อว่า เจ้าพ่อเสือนั้นมีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นเทพยดา ฟ้าดิน และเหล่าเทพเจ้าทั้งหลาย ที่ช่วยปกป้องคุ้มครองรักษา และดลบัลดาลให้ชาวไร่ชาวเมือง ทุกคนกินดี อยู่ดี ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า พืชผลทางการเกษตรงอกงาม ให้ผลิตผลดีตลอดปี และเพื่อความเป็นสิริมงคล มีความสุขในชีวิตและมีความเจริญก้าวหน้าในการประกอบอาชีพการงาน ธุรกิจการค้าที่ถือปฏิบัติติดต่อกับมาอย่างยาวนาน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น