You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

เทศบาลเมืองกำแพงเพชรเปิดโครงการอบรมพัฒนาความรู้สื่อดิจิทัลเชื่อมโยงระหว่างเทศบาลเมืองกำแพงเพชรกับประชาชน ประจำปี 2567
ข่าวรอบบ้าน

เทศบาลเมืองกำแพงเพชรเปิดโครงการอบรมพัฒนาความรู้สื่อดิจิทัลเชื่อมโยงระหว่างเทศบาลเมืองกำแพงเพชรกับประชาชน ประจำปี 2567


เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการอบรมพัฒนาความรู้สื่อดิจิทัลเชื่อมโยงระหว่างเทศบาลเมืองกำแพงเพชรกับประชาชน ประจำปี 2567 ร่วมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนการงาน และพนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เข้าร่วมโครงการกันอย่างพร้อมเพรียง


เทศบาลเมืองกำแพงเพชรเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีอำนาจหน้าที่ในการพัฒนาท้องถิ่น ทั้งการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน เศรษฐกิจ สังคม การศึกษา การเมือง ศิลปวัฒนธรรม ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตลอดจนด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชน ถือเป็นภารกิจที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งและเป็นพื้นฐานของการ พัฒนาประเทศในลำดับต่อไป และการปฏิบัติงานในการพัฒนาด้านต่างๆของท้องถิ่นนั้น มีความจำเป็นที่ต้องสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีในปัจจุบันให้กับบุคลากรในหน่วยงาน เพื่อผลิตสื่อดิจิทัล ในบริการของเทศบาลฯ ภายใต้ระเบียบกฎหมาย เช่นพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ 2560 พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของ ราชการ 2540 พระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.2565 พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 พระราชบัญญัติการบริหารงาน และการให้บริการภาครัฐผ่านระบบดิจิทัล พ.ศ.2562


กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ ได้เล็งเห็นว่า บุคลากรในสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีความจำเป็นจะต้องพัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ สื่อดิจิทัล และเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน ตลอดจนข้อระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติราชการ ไปใช้ประโยชน์ในการให้บริการประชาชนตามอำนาจหน้าที่ของเทศบาลต่อไป ตังนั้น กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ จึงได้จัดทำโครงการอบรมพัฒนาความรู้สื่อดิจิทัลเชื่อมโยงระหว่างเทศบาลเมืองกำแพงเพชรกับประชาชน ประจำปี 2567 ขึ้นเพื่อให้ตรงตามวัตถุประสงค์

1. เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจของบุคลากรในหน่วยงานเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ สื่อดิจิทัล เพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติงานด้วยคอมพิวเตอร์ ผลิตสื่อดิจิทัล A! ปัญญาประดิษฐ์ เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน

2. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจหลักเกณฑ์ ขั้นตอน การแก้ไขปัญหาเบื้องต้น การใช้งานระบบคอมพิวเตอร์

3. เพื่อพัฒนาบุคลากรของเทศบาลเมืองกำแพงเพชรให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์

4. เพื่อให้ประชาชนสามารถข้าถึงข้อมูลข่าวสารและบริการต่างๆของเทศบาลฯ ผ่านช่องทางดิจิทัล เพิ่มช่องทางการสื่อสารระหว่างเทศบาลฯ กับประชาชน


การอบรมโครงการอบรมพัฒนาความรู้สื่อดิจิทัลเชื่อมโยงระหว่างเทศบาลเมืองกำแพงเพชรกับประชาชน ประจำปี 2567 ในครั้งนี้มีบุคลากรในสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เข้าร่วม จำนวน 40 คน

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น