You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมเพื่อลดมลพิษทางอากาศและค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมเพื่อลดมลพิษทางอากาศและค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร


เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ที่บริเวณสวนสิริจิตอุทยาน ริมแม่น้ำปิง ต.ในเมือง อ.เมือง นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิด กิจกรรมเพื่อลดมลพิษทางอากาศและค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีส่วนราชการจังหวัดกำแพงเพชร จิตอาสาพระราชทาน 904 และนายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรนำพนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชรเข้าร่วมกิจกรรม

สืบเนื่องจากจังหวัดกำแพงเพชรเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) เกินค่ามาตรฐานอันส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน โดยเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงาน บูรณาการร่วมกัน ในการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ รวมถึงกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามแนวทางและมาตรการที่จังหวัดกำหนดอย่างเข้มข้น และจริงจัง


สำหรับการจัดกิจกรรมฯ ในวันนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ของจังหวัดกำแพงเพชร ปี 2566 - 2567 โดยจัดให้มีการล้างทำความสะอาดถนน และฉีดพ่นละอองน้ำสร้างความชุ่มชื้นในอากาศ เพื่อเป็นการลดมลพิษที่ต้นทาง

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น