You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จนท.ระดมดับไฟนาน 6 ชั่วโมงในอาคาร 4 ชั้น มีคนติดด้านใน 2 ราย สุดท้ายเสียชีวิตในห้องน้ำ
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-จนท.ระดมดับไฟนาน 6 ชั่วโมงในอาคาร 4 ชั้น มีคนติดด้านใน 2 ราย สุดท้ายเสียชีวิตในห้องน้ำ


เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 15 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลไทรงาม ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น 2 คูหา เลขที่ 153 หมู่ที่ 5 ต.ไทรงาม อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร เปิดเป็นร้านสังฆภัณฑ์ของใช้ทั่วไป มี “นายประวัติ จำปาทอง” อายุ 53 ปี เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งภายในได้เก็บสินค้าไว้ทุกชั้นของอาคาร มีสินค้าที่เป็นเชื้อเพลิง เช่น พลาสติก โฟม ดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด ที่นอน เสื้อผ้า ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง จนกระทั้งเวลา 08.20 น. เจ้าหน้าที่ยังควบคุมเพลิงไม่ได้เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงภายในตัวอาคารได้เพราะมีควันปกคลุมภายในอาคารอย่างหนาแน่น และเชื้อเพลิงปะทุตลอดเวลา เนื่องจากมีเชื้อเพลิงเป็นดอกไม้เพลิง (ประทัด) จำนวนมาก และระเบิดขึ้นเป็นระยะๆ การดับเพลิงจึงเป็นไปด้วยความยากลำบากต้องใช้วิธีฉีดน้ำจากภายนอกอาคารเข้าไป โดยมีผู้ติดอยู่ในอาคาร 2 คน ยังช่วยออกมาไม่ได้ คือ “นางไพบูลย์ จำปาทอง” อายุ 56 ปี (ภรรยาเจ้าของร้าน) และ “นางน้อย จำปาทอง” อายุ 84 ปี (แม่)


จนเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมเพลิงไว้ได้และยุติการฉีดน้ำเข้าสู่ตัวอาคารเพื่อประเมินสถานการณ์ว่าจะเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใน 2 รายด้วยวิธีใด เพราะยังมีกลุ่มควัน พวยพุ่งออกมาอยู่ตลอด ซึ่งในตัวอาคารถูกฉีดน้ำนานกว่า 6 ชั่วโมง อาจจะทำให้เกิดการทรุดตัวลงมาได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องวางแผนการเข้าไปอย่างรัดกุมเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย ขณะที่เวลา 13.30 น. จนท.ดับเพลิงได้ทำการทุบพนังชั้น 2 ที่คาดว่าจะเจอร่างของทั้งคู่ โดยบริเวณดังกล่าวเป็นห้องน้ำด้านหลัง ซึ่งใช้เวลาทุบนานกว่า 20 นาที และใช้รถกระเช้ายกขึ้นให้เจ้าหน้าที่เข้าไปนำร่างของทั้ง 2 ออกมาจนสำเร็จ โดยร่างของทั้งคู่นอนคว่ำหน้าอยู่ใกล้กันในสภาพไหม้เกรียมผิวหนังหลุดลอกทั้ง 2 ราย โดยศพแรกร่างใหญ่เป็นร่างของ “นางน้อย จำปาทอง” อายุ 84 ปี (แม่) และ ร่างที่ 2 คือ “นางไพบูลย์ จำปาทอง” อายุ 56 ปี (ภรรยาเจ้าของร้าน)


โดยมีญาติและครอบครัวยืนรอการทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างใจจดใจจ่อ โดยได้นำร่างออกมาด้านนอกและให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด ซึ่ง จากนี้ไปเจ้าหน้าที่จะต้องรอให้ความร้อนลดลงและเข้าตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ในอาคารดังกล่าวอีกครั้งอย่างละเอียด ส่วนมูลค่าความเสียหายจากเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าได้และสาเหตุแท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น