You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชรจัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพให้กับผู้สูงอายุและการฝึกอบรมส่งเสริมการแปรรูปอาหารจากสัตว์
สังคม

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชรจัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพให้กับผู้สูงอายุและการฝึกอบรมส่งเสริมการแปรรูปอาหารจากสัตว์


เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 ที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรเป็นประธานเปิด โครงการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กิจกรรมจักสาน โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกำแพงเพชร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนการงานและเข้าร่วมซึ่งเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้ตระหนักถึงการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้สูงอายุที่ส่งผลโดยตรงต่อการพัฒนาประเทศในหลายมิติจึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น



เพื่อให้เกิดกิจกรรมการรวมกลุ่ม การทำกิจกรรมของผู้สูงอายุและผู้ย่างเข้าสู่ผู้สูงอายุ เพื่อส่งเสริมการมีรายได้เสริม ทำให้ผู้สูงอายุอยู่ในสังคมได้โดยไม่เป็นภาระครอบครัว และสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข สำหรับงานจักสานเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าทางประวัติศาสตร์วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สำคัญของชุมชน ซึ่งเป็นภูมิปัญญาเกี่ยวกับการนำวัสดุจากธรรมชาติมาประยุกต์ใช้ในวิถีชีวิตอย่างกลมกลืน ตลอดจนภูมิปัญญาในกระบวนการผลิตและออกแบบผลิตภัณฑ์ เพื่อประโยชน์ใช้สอย สามารถทดแทนวัสดุสังเคราะห์ พร้อมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นด้วย


ทั้งนี้นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้เยี่ยมชมกิจกรรมฝึกอบรมอาชีพของประชาชนในเขตเทศบาลฯ ตามโครงการฝึกอบรมส่งเสริมการแปรรูปอาหารจากสัตว์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนพัฒนาทักษะและความรู้ด้านการแปรรูปอาหาร สร้างงานสร้างรายได้ ส่งเสริมให้ผู้เข้ารับการอบรมผลิตและจำหน่ายอาหารปลอดภัย

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น