You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมชมและให้กำลังใจผู้ร่วมทำการแสดงในกิจกรรมการแสดงเวทีกลาง งานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2567
สังคม

กำแพงเพชร-ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมชมและให้กำลังใจผู้ร่วมทำการแสดงในกิจกรรมการแสดงเวทีกลาง งานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2567


เมื่อวันที่ 26 ก.พ.67 เวลา 20.00 น. ที่ลานกิจกรรมเวทีกลาง งานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมชม และให้กำลังใจผู้ที่เข้าร่วมแสดงกิจกรรมเวทีกลาง ในงานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงพชร โดยมี นางสาวนุชรินทร์ภัทร์ ธีระบุญยะ วัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร, นางสาววิมลรัตน์ รัตนกูล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดกำแพงเพชร, นายเทวัญ หุตเสวี ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร, ส่วนราชการ, ประชาชน, นักท่องเที่ยว เข้าร่วมชมการแสดงในวันและเวลาดังกล่าวเป็นจำนวนมาก สำหรับการแสดงกิจกรรมบนเวทีกลางในงานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2567 ประจำวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 แบ่งชุดการแสดงออกเป็น 6 ชุด คือ การแสดงดนตรีไทยประยุกต์ สู่สากล โดยชมรมดนตรีไทย และการแสดงจากโรงเรียนบ้านปางขนุน ตำบลนาบ่อคำ, การแสดงเล่าเรื่องประเพณีสงกรานต์ จากสภาวัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร, การแสดงเล่นคอน-ฟ้อนแคน ชมรมไทดำ บ้านปรือพันไถ จากสภาวัฒนธรรมอำเภอลานกระบือ, การแสดงชุด “รำตังหวาย“ จากสภาวัฒนธรรมอำเภอไทรงาม และการนำเสนออัตลักษณ์การแต่งกายลาวครั่ง ประกอบศิลปการแสดง จากสภาวัฒนธรรมอำเภอทรายทองวัฒนา และในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาตั้งแต่ 18.00 น. ขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมชมกิจกรรมเวทีกลาง ในชุดการแสดงนาฏศิล ศิลปะการแสดงสี่ภาค จากสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร



ด้านนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวชื่นชม และขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ และสนับสนุนการขับเคลื่อนการจัดงานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง ประจำปี 2567 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งเป็นการสร้างความสุข และรอยยิ้ม พร้อมทั้งสร้างความประทับใจให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมชมภายในงานเป็นอย่างมาก และถือได้ว่าเป็นการส่งเสริม และสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้เล็งเห็นความสำคัญ ของวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของบรรพบุรษไทยอีกด้วย

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น