You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ผู้ว่าฯกำแพงเพชรเปิดร้านมัจฉากาชาด ในงานประเพณี “นบพระ - เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร” ประจำปี 2567
สังคม

กำแพงเพชร-ผู้ว่าฯกำแพงเพชรเปิดร้านมัจฉากาชาด ในงานประเพณี “นบพระ - เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร” ประจำปี 2567


เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17.00 น. ที่ร้านมัจฉากาชาด ในงานประเพณี “นบพระ - เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดร้านมัจฉากาชาด ในงานประเพณี “นบพระ - เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร” ประจำปี 2567 โดยมี นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม , นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ , นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดฯ , หัวหน้าส่วนราชการ , เหล่ากาชาดจังหวัดฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมภายในพิธีเปิดฯ


สภากาชาดไทยในจังหวัดกำแพงเพชร จัดตั้งเพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ราษฎรที่ตกทุกข์ได้ยาก ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร เป็นองค์กรสาธารณกุศล ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ จากสภากาชาดไทยหรือหน่วยงานของรัฐ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องจัดหารายได้เพื่อนำมาใช้จ่ายในการดำเนินงาน ตามภารกิจหน้าที่ด้านสาธารณกุศลดังกล่าวข้างต้น ซึ่งในปีนี้ ได้กำหนดจัดกิจกรรมเพื่อหารายได้ในงานประเพณี “นบพระ - เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร” ประจำปี 2567 ในระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ถึงวันที่ 3 มีนาคม 2567


สำหรับการออกร้านมัจฉากาชาด จำหน่ายบัตร ราคาใบละ 20 บาท มีรางวัลพิเศษ อาทิ รถจักรยานยนต์ สร้อยคอทองคำ ตู้เย็น ทีวี เครื่องซักผ้า หม้อหุงข้าว ไมโครเวฟ รถจักรยาน พัดลม กระติกน้ำร้อน และอื่นๆ และของรางวัลส่วนหนึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดซื้อและได้จากการบริจาคของหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำหรับรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการดำเนินกิจกรรม จะนำไปช่วยเหลือราษฎรในจังหวัดกำแพงเพชร ตามแผนงานที่ได้กำหนดไว้ ในปีงบประมาณ 2567

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น