You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พายุลูกเห็บหนักเมื่อวานส่งผลต่อบ้านเรือนหลายร้อยหลังคา และสวนข้าวโพดกว่าพันไร่ล้มราบเป็นหน้ากลองเกษตรคอตกน้ำตาไหล
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-พายุลูกเห็บหนักเมื่อวานส่งผลต่อบ้านเรือนหลายร้อยหลังคา และสวนข้าวโพดกว่าพันไร่ล้มราบเป็นหน้ากลองเกษตรคอตกน้ำตาไหล

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ 17 กุมภาพันธ์ 2657 ในช่วงเวลา 18.00 น. เกิดลมพายุฝนครั้งใหญ่ ทำให้มีลูกเห็บตกลงมาอย่างหนักนานนับชั่วโมง โดยลูกเห็บที่ตกลงมามีขนาดใหญ่เท่าลูกมะนาวและกำปั่นมือ ส่งผลให้บ้านเรือนและยานพาหนะของประชาชนพังเสียหายเป็นวงกว้าง ซึ่งพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักคือ อ.คลองขลุง ในหลายตำบล โดยเฉพาะ ต.วังบัว ต.ท่าพุทรา ต.หัวถนน โดยในช่วงบ่ายที่ผ่านมา “นายสดุดี พุทธัง” นายอำเภอคลองขลุง ได้ลงพื้นที่ร่วมกับ “นายถาวร เหมือนศรี” นายก อบต.วังบัว เพื่อสำรวจความเสียหายในพื้นที่ โดยช่วงเช้าได้สั่งการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนไปแล้ว


โดยในขณะนี้มียอดจำนวนหลังคาเรือนในอำเภอคลองขลุงกว่า 200 หลัง ได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติครั้งนี้ รวมถึงสำนักงาน อบต.วังบัว และ อบต.ท่าพุทรา ก็พังเสียหายด้วย โดยจากนี้ขอให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุ ทำให้บ้านเรือนของตนเองเสียหาย ให้รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบเพื่อดำเดินการช่วยเหลือให้ทั้งถึง ขณะที่พื้นที่ใกล้เคียงอย่าง ม.7 บ้านใหม่ฤทธิ์เจริญ ต.คนที อ.เมือง จ.กำแพงเพชร มีชาวเกษตรกรสวนข้าวโพด ได้รับผลกระทบหนักกว่า 1,000 ไร่ ทำให้สวนข้าวโพดเสียหายหนักล้มราบไปกับพื้น โดยชาวบ้านพากันคอตกน้ำตาไหล เพราะเงินที่ลงทุนทั้งปุ๋ยยาและเมล็ดพันธุ์หายวับไปกับตา โดยขณะนี้ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำท้องถิ่นได้สำรวจความเสียหายเตรียมช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน สัมภาษณ์ “นางละออง มั่นคง“ อายุ 52 ปี (อยู่บ้าน 123/1 ม.7 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร) เกษตรกรที่ทำสวนข้าวโพด จำนวน 60 ไร่


น.ส.สายสมร เหลาทอง อายุ 27 ปี (อยู่บ้านเลขที่ 160/2 ม.7 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เกษตรกรที่ทำสวนข้าวโพด จำนวน 50 ไร่ เล่าว่า “ ปีนี้เกษตรกรในหมู่บ้านจำนวนมากหันมาปลูกข้าวโพดเป็นอาชีพหลักมากขึ้น กว่า 1,000 ไร่ ซึ่งได้รับความเสียหายจากพายุลูกเห็บเมื่อวานนี้จนราบเป็นหน้ากลอง ทำให้ผลผลิตเสียหายทั้งหมดไม่สามารถใช้การได้ โดยเมื่อวานนี้สภาพอากาศไม่มีท่าทีว่าจะมีพายุหนัก อยู่ๆหัวค่ำเกิดพายุฝนลมหนักมีลูกเห็บตกมาทั้งเล็กและใหญ่ ซึ่งความเสียหายครั้งนี้ ส่งผลให้เงินทุนที่ลงไปหายวับไปกับตา เกษตรกรผู้ปลูกสวนข้าวโพดทั้งหมดต้องขาดทุน

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น