You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-คนไทยเชื้อสายจีนกำแพงเพชร นำเครื่องเซ่นไหว้กราบไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับเทศกาลตรุษจีน
สังคม

กำแพงเพชร-คนไทยเชื้อสายจีนกำแพงเพชร นำเครื่องเซ่นไหว้กราบไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับเทศกาลตรุษจีน


เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร คนไทยเชื้อสายจีนจังหวัดกำแพงเพชร ต่างนำพาครอบครัวและคู่รัก นำเครื่องเช่นไหว้และเครื่องบูชา มาทำการกราบไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และสิ่งศักดิ์ศิษย์ต่างๆที่ประดิษฐานอยู่โดยรอบองค์ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง และครอบครัวเนื่องในวันปีใหม่จีนหรือเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2567


ส่งผลให้บรรยากาศโดยรอบศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ถนนกำแพงเพชร-สุโขทัย ตั้งแต่ช่วงทางโค้ง ก่อนถึงศาลฯไปจนถึงทางแยกเข้า วัดนาควัชรโสภณ หรือวัดช้าง มีสภาพการจราจรที่ติดขัดอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เร่งปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เช้าเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะมากราบไหว้นั้นได้นำสิ่งของเครื่องไหว้รวมทั้งการเผากระดาษเงินกระดาษทองและข้าวของต่างๆส่งให้กับบรรพบุรุษกันอย่างหนาแน่นกันตลอดทั้งวันนี้ ขณะเดียวกันเป็นประจำทุกปีในเทศกาลตรุษจีนจะมีผู้นำลิเกมาแสดงถวายเจ้าพ่อหลักเมือง หลังจากที่เคยกราบไหว้ขอพร และบนบานศาลกล่าวเอาไว้ นอกจากนั้นยังมีการจุดประทัดถวายเจ้าพ่อหลักเมืองจนเสียงดังกึกก้องไปทั่วบริเวณโดยรอบ


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ดูแลศาลหลักเมืองกำแพงเพชร จะคอยย้ำเตือนในเรื่องของการจุดธูป เทียนและการเผากระดาษเงิน กระดาษทองและสิ่งของต่างๆที่ต้องอยู่รอให้ดับสนิทเสียก่อน เพื่อป้องกันการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น