You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ดำเนินการเปิดศูนย์เฉพาะกิจเฝ้าระวังและรับแจ้งเหตุอัคคีภัยในช่วงเทศกาลตรุษจีน
สังคม

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ดำเนินการเปิดศูนย์เฉพาะกิจเฝ้าระวังและรับแจ้งเหตุอัคคีภัยในช่วงเทศกาลตรุษจีน

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ที่บริเวณด้านหน้า สวน 12 ราศี สิริจิตอุทยาน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ดำเนินการเปิดศูนย์เฉพาะกิจเฝ้าระวังและรับแจ้งเหตุอัคคีภัยในช่วงเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่ 7 – 10 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมกับให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้มอบหมายให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ฝ่ายปกครอง สำนักปลัดฯ ดำเนินการจัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจ โดยมีรถดับเพลิง เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆในการระงับเหตุ


นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร แนะข้อควรระวังเหตุเพลิงไหม้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน จากการไฟฟ้าว่า ระมัดระวังและดูแล เรื่องการจุดธูปเทียนบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสร็จแล้วให้ไฟดับสนิทก่อนเข้านอนหรือออกนอกบ้าน การเผากระดาษเงิน กระดาษทอง ต้องมีภาชนะที่ไม่ติดไฟและแข็งแรงรองรับ การจุดประทัดต้องจุดในที่โล่งแจ้ง บริเวณโดยรอบระยะไม่น้อยกว่า 2 เมตร จัดเก็บสิ่งของหรือวัสดุ เช่น กระดาษ ถุงพลาสติก ซึ่งลุกติดไฟได้ง่าย ออกห่างจากเตาแก๊สทุกครั้งหลังจากเสร็จสิ้นการประกอบอาหารควรปิดเตาแก๊สและวาล์วที่ถังแก๊สให้เรียบร้อย จัดหาอุปกรณ์ป้องกันและเครื่องดับเพลิงไว้ประจำบ้าน ควรศึกษาวิธีการใช้และถ่ายทอดให้ผู้พักอาศัยใช้อุปกรณ์ป้องกันและเครื่องดับเพลิงอย่างถูกวิธี เพื่อการป้องกันและระงับเหตุอัคคีภัย


สำหรับช่องทางการติดต่อแจ้งเหตุฉุกเฉิน หรือ ขอรับความช่วยเหลือจากประชาชน หากมีเหตุด่วน เหตุร้าย อัคคีภัย(ไฟไหม้) สามารถแจ้งทางหมายเลขโทรศัพท์ 055 - 706158 ศูนย์แม่ปิง 055 - 711111 ศูนย์ต้นโพธิ์ หรือโทร 199 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น