You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ทำการขุดลอกคลองท่อทองแดง เส้นหลังวัดช้าง หมู่บ้านริมคลอง หลังวัชระวิทยาด้านหลังเทศบาลเมือง สิ้นสุดถนนเลี่ยงเมือง เพื่อเปิดทางน้ำและขยายทางน้ำไหล
สังคม

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ทำการขุดลอกคลองท่อทองแดง เส้นหลังวัดช้าง หมู่บ้านริมคลอง หลังวัชระวิทยาด้านหลังเทศบาลเมือง สิ้นสุดถนนเลี่ยงเมือง เพื่อเปิดทางน้ำและขยายทางน้ำไหล



เนื่องด้วยเทศบาลเมืองกำแพงเพชร มีความประสงค์จะดำเนินการขุดลอกตะกอนและกำจัดวัชพืชคลองท่อทองแดงบริเวณประตูน้ำคลองแยกวัดลายคราม(หลังวัดช้าง) หมู่บ้านริมคลอง หลังวัชระวิทยาถึงสะพานข้ามคลองข้างสำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร รวมระยะทางประมาณ 3,235 เมตร เพื่อเปิดทางน้ำและขยายทางน้ำไหล สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพการรองรับน้ำและการระบายน้ำในคลองท่อทองแดงภายในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร


โดยเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้รับการสนับสนุนเครื่องจักรกลและพนักงานจากองค์การบริหารส่วน จังหวัดกำแพงเพชร โดยการนำเครื่องจักรกลเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ถึง วันที่ 24 มีนาคม 2567 โดยจะดำเนินการขุดลอกคลองและกำจัดวัชพืชคลองท่อทองแดง ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป จนแล้วเสร็จ จึงฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนที่อาศัยบริเวณดังกล่าวรวมทั้งผู้ที่เดินทางสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว ให้ระมัดระวังในการใช้เส้นทางและขออภัยในความไม่สะดวกในช่วงระยะเวลาดำเนินการดังกล่าวมา ณ ที่นี้ด้วย

นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การขุดลอกคลองดังกล่าว นอกจากเป็นการกำจัดวัชพืชที่ขวางทางน้ำแล้ว ยังถือเป็นการแก้ไขปัญหาในช่วงฤดูฝนที่มักจะมีน้ำหลากตามตรอกซอกซอยในชุมชนต่างๆแต่ไม่สามารถระบายได้ทันเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสภาพพื้นที่ในเขตเมือง การขุดลอกคลองในครั้งนี้จึงถือเป็นการเตรียมความพร้อมในการเร่งระบายน้ำออกจากชุมชนเมืองในอนาคตหากเกิดปัญหาฝนตกหนักและมีปริมาณน้ำท่วมขัวตามจุดต่างๆได้ดีกว่าช่วงที่ผ่านมา

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น