You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-คณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองการอนุญาตให้ตั้งสถานบริการและต่อใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ ลงพื้นที่ตรวจอาคารสถานที่สถานบริการ 5 แห่งในเขตอำเภอเมืองกำแพงเพชร
สังคม

กำแพงเพชร-คณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองการอนุญาตให้ตั้งสถานบริการและต่อใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ ลงพื้นที่ตรวจอาคารสถานที่สถานบริการ 5 แห่งในเขตอำเภอเมืองกำแพงเพชร

วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 10.00 น. นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานคณะกรรมการกลั่นกรองการอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ และการต่ออายุใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ ในการลงพื้นที่ร่วมกับ นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร และคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองการอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ และการต่ออายุใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ ซึ่งประกอบด้วย อัยการจังหวัด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร นายอำเภอ จ่าจังหวัด ป้องกันจังหวัด และนิติกรฯ ออกตรวจอาคารสถานที่สถานบริการที่ยื่นเอกสารขอต่ออายุใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการในพื้นที่ อ.เมืองกำแพงเพชร จำนวน 5 แห่ง


สำหรับการออกตรวจอาคารสถานที่สถานบริการของคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองการอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ และการต่ออายุใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ ครั้งนี้เป็นไปตามคำสั่งจังหวัดกำแพงเพชร และภารกิจต้องรับผิดชอบของกรมการปกครองในการดำเนินการตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยกฎหมายว่าด้วยสถานบริการ ซึ่งมีภารกิจสำคัญในการดำเนินงานตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม และการบังคับใช้กฎหมาย ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการสถานบริการทุกแห่ง การจัดตั้งสถานบริการ และการต่ออายุใบอนุญาตในการตั้งสถานบริการ ต้องปฏิบัติตามแนวทาง และกฎหมายที่กำหนดอย่างเข้มงวด ภายหลังการลงพื้นที่ออกตรวจ คณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองการอนุญาตฯ จะรวบรวมข้อมูลเสนอความเห็น เพื่อประกอบการพิจารณาของผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรในฐานะพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น