You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชมรมครูและบุคลากรทางการศึกษาท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร จัดงานวันครู ครั้งที่ 4 ประจำปีพุทธศักราช 2567
สังคม

กำแพงเพชร-ชมรมครูและบุคลากรทางการศึกษาท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร จัดงานวันครู ครั้งที่ 4 ประจำปีพุทธศักราช 2567


เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 09.00 น.ห้องประชุมรัตนอาภา มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร ชมรมครูและบุคลากรทางการศึกษาท้องถิ่น จังหวัดกำแพงเพชร จัดงานวันครู ครั้งที่ 4 ประจำปีพุทธศักราช 2567 โดยมีนายวิชัย พรกระแส ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วยคณะผู้บริหาร ผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครู และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข่าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง มีนางสุวรรณา ศรีพัฒน์ ประธานชมรมครูและบุคลากรทางการศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร ในนามคณะกรรมการจัดพิธีงานวันครู ครั้งที่ 4 ประจำปีพุทธศักราช 2567 กล่าวรายงาน


เนื่องด้วย ชมรมครูและบุคลากรทางการศึกษาท้องถิ่น จังหวัดกำแพงเพชร โดยคณะกรรมการชมรมฯ ประกอบไปด้วย ผู้แทนผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาบุคลากรและครูในสังกัด เทศบาลเมือง เทศบาลตำบล องค์การบริหารส่วนจังหวัดและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ร่วมจัดงานวันครู ครั้งที่ 4 ประจำปีพุทธศักราช 2567 โดยท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชรเป็นเจ้าภาพร่วมกับชมรมครูและบุคลากรทางการศึกษาท้องถิ่น เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับครูสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการอบรมสั่งสอนให้ความรู้แก่ศิษย์ให้เป็นเยาวชนที่ดี มีความรู้และอาชีพ ย้ำครูต้องดำรงตนในวิชาชีพครู ระลึกถึงพระคุณของครูที่มีต่อศิษย์ และเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติให้แก่ครูซึ่งถือเป็นบุคลากรสำคัญในการสร้างคนให้ได้มีการศึกษา รวมทั้งมอบขวัญและกำลังใจให้กับครูผู้เสียสละทั้งแรงกาย แรงใจในการผลักดันให้เยาวชน นักเรียนนักศึกษาเป็นคนที่มีคุณภาพทางการศึกษาตามโจทย์นโยบายของกระทรวงศึกษาธิการและกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ซึ่งชมรมครูและบุคลากรทางการศึกษาท้องถิ่นได้แต่งตั้งคณะกรรมการ พิจารณาคัดเลือกและกลั่นกรอง ผลงานของผู้บริหาร บุคลากรทางการศึกษา และครู ที่เป็นสมาชิกสังกัดชมรมทั้งสิ้น จำนวน 549 คน


จัดเกณฑ์พิจารณาคัดเลือกเป็นโควต้า ซึ่งมีผู้ที่ได้รับคัดเลือกแล้วจำนวนดังนี้

1.สถานศึกษาดีเด่น จำนวน 1 แห่ง

2.ผู้บริหารสถานศึกษาดีเด่น จำนวน 2 คน

3.ครูดีเด่น จำนวน 2 คน

4.บุคลากรทางการศึกษาดีเด่น จำนวน 1 คน

5.ครูดีเด่น จำนวน 55 คน

6. ครูผู้ทรงคุณค่า จำนวน 12 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 73 รางวัล


ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ทางชมรมฯ ได้รับความอนุเคราะห์ประสานความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แก่ องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลเมือง เทศบาลตำบล และองค์การบริหารส่วนตำบล ในจังหวัดกำแพงเพชร สถานศึกษาในสังกัดองค์กรปกครองท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร ได้แก่ โรงเรียน วิทยาลัย และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ในการอนุเคราะห์สถานที่ในการจัดงานในครั้งนี้

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น