You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบเกียรติบัตรและเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ 100 ปี ขึ้นไป ที่ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร
สังคม

กำแพงเพชร-ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบเกียรติบัตรและเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ 100 ปี ขึ้นไป ที่ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร


เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 67 เวลา 13.30 น. ที่ ต.หนองปลิง อ.เมือง นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการมอบเกียรติบัตรและเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไป โดยมี นางกาญจนี รุจนเสรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร, นางสาววิมลรัตน์ รัชชุกูล. พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร,นายโชคชัยรักเกื้อ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร , องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมมอบเข้าร่วมมอบเกียรติบัตรและเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ในวันและเวลาดังกล่าว



ทั้งนี้ ด้วยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร ได้ตระหนักถึงความสำคัญของผู้สูงอายุ จึงได้สำรวจลงพื้นที่ ผลปรากฏว่ามีผู้สูงอายุเกิน 100 ปีขึ้นไป คงเหลือที่มีชีวิตอยู่และอยู่ในพื้นที่ 11 อำเภอ จำนวน 62 ราย ซึ่งเป็นผู้รักษาสุขภาพและพลานามัยอย่างดียิ่งควรแก่การยกย่อง เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้สูงอายุโดยทั่วไป และเป็นมิ่งขวัญแก่วงศ์สกุลสืบไป จึงได้จัดการมอบเกียรติบัตร เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ และมอบสิ่งสาธารณูปโภค โดย ต.หนองปลิง ได้แก่ นางทองอู่ ชาญเชี่ยว อายุมากกว่า 101 ปี


โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร ได้กำหนดแผนการเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไป จำนวน 62 ราย ในช่วงวันที่ 15 - 23 พฤศจิกายน 2566 ดังนี้ อำเภอเมืองกำแพงเพชร 14 ราย, อำเภอคลองลาน 8 ราย, อำเภอพรานกระต่าย 4 ราย, อำเภอคลองขลุง 12 ราย, อำเภอลานกระบือ 7 ราย, อำเภอโกสัมพีนคร 2 ราย, อำเภอทรายทองวัฒนา 5 ราย, อำเภอบึงสามัคคี 3 ราย, อำเภอปางศิลาทอง 5 ราย, อำเภอขาณุวรลักษบุรี 1 ราย และอำเภอไทรงาม 1 ราย นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้กำชับ ให้ทุกภาคส่วน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำรวจความต้องการของประชาชนในกรณีที่มีผู้สูงอายุ ทั้งในด้านการอำนวยความสะดวกทั้งที่พักอาศัย และด้านสุขภาพพลานมัยของประชาชนในกลุ่มดังกล่าว เพื่อเร่งสนับสนุน และให้การช่วยเหลือตามความเหมาะสมต่อไป

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น