You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ตำรวจภูธรกำแพงเพชร ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านจราจร ในช่วงคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-ตำรวจภูธรกำแพงเพชร ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านจราจร ในช่วงคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่


เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.66 เวลา 16.00 น. ที่บริเวณลานโพธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านจราจร ในช่วงคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2567 โดยมี ซึ่งในวันสำคัญดังกล่าว จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เป็นจำนวนมาก สถานที่บางแห่งมีการจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ งานแสดงแสง สี เสียง ซึ่งจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ อาจทำให้เกิดปัญหาการจราจร ปัญหาอาชญากรรม รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนรำคาญ และอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และโคมลอย ตลอดรวมถึงอาจมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบแฝงเข้าไปในสถานที่จัดงานต่าง ๆ ด้วย


ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งมีหน้าที่หลักในการรักษาความสงบเรียบร้อย รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงได้กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในช่วงวันคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ พุทธศักราช 2567 ในพื้นที่รับผิดชอบ ระหว่างวันที่ 18 – 27 ธันวาคม 2566 รวม 10 วัน โดยมี พล.ต.ต.โอภาส คงเมือง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร, พ.อ.เสมอ แจ่มใส รอง ผอ.รมน.จังหวัดกำแพงเพชร, ป้องกันจังหวัดฯ, ป้องกันและบรรเทาสาธษรณภัยจังหวัดฯ, สาธารณสุขจังหวัดฯ, นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร, เทศบาลเมืองกำแพงเพชร, ส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีฯ ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงวันคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ พุทธศักราช 2567 ในพื้นที่รับผิดชอบ ระหว่างวันที่ 18 – 27 ธันวาคม พุทธศักราช 2566/(รวม 10 วัน)/ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายสำคัญ เช่น อาวุธปืน, อาวุธสงคราม, ยาเสพติด, คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ (ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ) คดีเกี่ยวกับชีวิต, ร่างกาย และเพศ และหมายจับคดีค้างเก่า ให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรมเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมรักษาความสงบเรียบร้อยและดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงวันคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ พุทธศักราช 2567


ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร จึงกำหนดให้มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในวันที่ 19 ธันวาคม 2566 โดยการปล่อยแถวระดมกวาดล้างในวันนี้ประกอบด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร พรานกระต่าย, คลองขลุง, โกสัมพีนคร และ สภ.ทรงธรรม กองกำกับการตำรวจสืบสวน, ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร, หน่วยตำรวจในพื้นที่ได้แก่ ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจทางหลวง, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, พิสูจน์หลักฐานจังหวัดกำแพงเพชร, ฝ่ายปกครอง, กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกำแพงเพชร ป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดกำแพงเพชร อำเภอเมืองกำแพงเพชร, เทศบาลเมืองกำแพงเพชร, ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร, สาธารณะสุขจังหวัดกำแพงเพชร, อาสาสมัครตำรวจบ้าน, อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน จำนวน 400 คน รถยนต์ 30 คัน รถจักรยานยนต์ 23 คัน

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น