You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมกับ บริษัท คาริน่า อพอลโล จำกัด จัดงานสาธิตเตาเผาขยะประสิทธิภาพสูง APOLLO ให้กับกลุ่ม Clusters จำนวน 56 แห่ง
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมกับ บริษัท คาริน่า อพอลโล จำกัด จัดงานสาธิตเตาเผาขยะประสิทธิภาพสูง APOLLO ให้กับกลุ่ม Clusters จำนวน 56 แห่ง

เมื่อวันพุธที่ 13 ธันวาคม 2566 ณ อาคารอเนกประสงค์เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ร่วมกับ บริษัท คาริน่า อพอลโล จำกัด จัดงานสาธิตเตาเผาขยะประสิทธิภาพสูง APOLLO ให้กับกลุ่ม Clusters จำนวน 56 แห่ง โดยมีนายวิชัย พรกระแส ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวเปิดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้เชิงวิชาการ เรื่อง การจัดการกับปัญหาขยะสำหรับชุมชนที่ถูกต้อง แก้ไขปัญหาขยะที่ไม่สามารถนำมาฝังกลบในบ่อขยะของเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้ โดยใช้วิธีการเผาด้วยเตาเผาประสิทธิภาพสูง APOLLO



นายวรพงษ์ อัศวพงษ์โชติ ประธานกรรมการบริษัท คาริน่า อพอสโล จำากัด กล่าวว่า ปัญหาขยะล้นเมือง เป็นหนึ่งในปัญหาที่ส่งผลกระทบโดยตรง ต่อสิ่งมีชีวิตที่อยู่บนโลก เพราะจำนวนขยะมหาศาลที่ไม่ถูกทำลาย อย่างถูกต้องและเหมาะสม ก็จะไปเจือปนอยู่ในระบบนิเวศต่างๆ ไม่ ว่าจะเป็นน้ำ ดิน พืชผัก ทะเล รวมถึงสัตว์น้ำ และสัตว์ทะเลทุกชนิด สุดท้ายก็กลับมาสะสมในร่างกายมนุษย์ที่บริโภคสารปนเปื้อนเหล่านั้น อีกทั้งยังเป็นตัวการสำคัญที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนอีกด้วยปัญหาขยะลันเมืองนั้น มีสาเหตุมาจากมนุษย์แทบทั้งหมด ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในประเทศไทยมาอย่างยาวนานแล้ว ดังนั้นวิธีการแก้ปัญหาขยะอย่างเร่งด่วนที่เหมาะกับภาวะการณ์ปัจจุบันนี้ก็คือ การเผาทำลายขยะ ทั้งใหม่และเก่า โดยการเผาทำลายนั้นต้องไม่ก่อมลพิษ ทั้งควัน กลิ่น และ ฝุ่น PM 2.5 รวมทั้งต้องสามารถนำขยะที่ผ่านกระบวนการเผามาใช้ประโยชน์ เพื่อสร้างมูลค่าต่อได้ เช่นน้ำมัน, เม็ดพลาสติกและ ไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งจะเป็นการแก้ปัญหาขยะที่ยั่งยืนมากที่สุด บริษัท คาริน่า อพอลโล จำกัด ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือของผู้บริหาร ซึ่งมีอุดมการณ์อย่างมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะเป็นองค์กรสำคัญ ของในการลด ภาวะโลกร้อน เพื่อต้องการที่จะจัดการดูแลสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะ "ขยะ" ที่เป็นปัญหาสำคัญของประเทศส่งผลให้คุณภาพชีวิตของคนในสังคมดีขึ้น




ซึ่งทีมผู้บริหารและวิศวกรชาวเยอรมัน ร่วมกันศึกษาและพัฒนาเตาเผาขยะอพอลโลนานกว่า 5 ปี จนได้เตาเผาขยะประสิทธิภาพสูง ใช้เพื่อแก้ปัญหาขยะชุมชนจนถึงระดับอาเซียน โดยได้ลงนามความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เพื่อร่วมกันวิจัยและพัฒนา เตาเผาขยะไร้มลพิษประสิทธิภาพสูงตามเกณฑ์มาตรฐานสามารถร่วมมือกันจดสิทธิบัตรหรือขึ้นทะเบียนบัญชีนวัตกรรมแห่งชาติ รวมทั้งร่วมกันออกแบบระบบที่เกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานของ เตาเฝ้าขยะไร้มลพิษประสิทธิภาพสูง ให้สามารถนำไปสู่เชิงพาณิชย์ ซึ่งในการจัดงานสาธิตเตาเผาขยะประสิทธิภาพสูง APOLLO มีสมาชิกในกลุ่ม Clusters จำนวน 56 แห่งของจังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมงานกว่า 120 คน

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217







คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น