You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร พิธีเปิดงานประเพณีลอยกระทง ธารประทีปกำแพงเพชร ประจำปี 2566
วัฒนธรรม

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร พิธีเปิดงานประเพณีลอยกระทง ธารประทีปกำแพงเพชร ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ณ บริเวณหน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน (ริมปิง) เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดพิธีเปิดงานประเพณีลอยกระทง ธารประทีปกำแพงเพชร ประจำปี 2566 เพื่อเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีของท้องถิ่นเมืองกำแพงเพชรให้ดำรงอยู่สืบไปและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิด และมีนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ร่วมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาเทศบาล ชุมชน 27 ชุมชน ประชาชนและนักท่องเที่ยว



สำหรับกิจกรรมในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 คือ ประชาชนชาวกำแพงเพชรจะเดินทางไปทอดผ้าป่าแถว ณ วัดบาง ซึ่งเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานของชาวเมืองกำแพงเพชร ก่อนที่จะมาลอยกระทง โดยในพิธีเปิดงานลอยกระทงฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบประกาศเกียรติคุณแด่ผู้ให้การสนับสนุนการจัดประเพณีลอยกระทง ธารประทีปกำแพงเพชร ประจำปี 2566 และรับฟังคำกล่าวรายงานจาก นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวเปิดงานประเพณีลอยกระทง ธารประทีปกำแพงเพชร ประจำปี 2566 อย่างเป็นทางการ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และนายกเทศมนตรี วางกระทงบนแท่นรับหน้าเวที ท่ามกลางแสงสีเสียง พลุไฟสวยงามตระการตา


จากนั้น นายปริญญา เหล่าวชิรวงศ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นผู้นำกล่าว พิธีถวายกระทงลอยประทีป พร้อมผู้ร่วมพิธี โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร และแขกผู้มีเกียรติ ได้ร่วมกันเดินทางไปยังแพท่าน้ำเพื่อลอยกระทง และร่วมรับชมการประกวดนางนพมาศ และนพมาศจำแลง โดยผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางนพมาศ ได้แก่ หมายเลข 3 นางสาววรรณภร สากะแสร์ น้องเหม่ยหมิว และนางนพมาศจำแลง ได้แก่ หมายเลข 6 นายกรจิรัสย์ ทรงงาม น้องฟาร์มเฮ้าส์

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น