You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเปิดกิจกรรมโครงการสนับสนุนและเสริมสร้างการตื่นตัวการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและออกกำลังกายของประชาชน
สังคม

กำแพงเพชร-ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเปิดกิจกรรมโครงการสนับสนุนและเสริมสร้างการตื่นตัวการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและออกกำลังกายของประชาชน

 

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.30 น. ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง อ.เมือง นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกิจกรรมโครงการสนับสนุนและเสริมสร้างการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและออกกำลังกายของประชาชนผ่านกิจกรรมหรือบริหารทางการกีฬา (CSR) ครั้งที่ 1 โดยมีนายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี มีนายปริญญา ฤกษ์หร่าย ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา, ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นายไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 1, นางปวีณวรรณ นิลกำแหง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร, นางสาวสุรัชตา มาเมตตา ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดกำแพงเพชร, นายวสันต์ ชูเฉลิม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง , พ.ท.สมจิตร จงจอหอ, พ.ต.แก้ว พงษ์ประยูร แขกรับเชิญกิติมศักดิ์ คณะผู้บริหาร, เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีฯ


นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสนับสนุนและเสริมสร้างการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกําลังกายของ ประชาชนผ่านกิจกรรมหรือบริการทางการกีฬา (CSR) ครั้งนี้ ทําให้ได้เห็นภาพที่น่า ประทับใจอย่างยิ่ง ตั้งแต่อุปกรณ์กีฬาที่ทางกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดย ดร.สุปราณี คุปตาสา ตั้งใจจัดหาอุปกรณ์กีฬาที่ได้มาตรฐาน จํานวนมากและหลากหลายชนิดกีฬาเหล่านี้ ให้กับเด็กๆ เยาวชนในพื้นที่จังหวัดกําแพงเพชร และที่เห็นได้ชัดเจนว่าจะเป็นประโยชน์ในการ กระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวในการเล่นกีฬาเพิ่มขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและนโยบาย ด้านการเสริมสร้างศักยภาพการกีฬาในการสร้างคุณค่าทางสังคมและพัฒนาประเทศที่มุ่ง ส่งเสริมการใช้กิจกรรมนันทนาการและการกีฬาเป็นเครื่องมือในการเสริมสร้างสุขภาวะของ ประชาชน โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการนี้จะประสบความสําเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ต่อไป



สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้นอกจากการส่งมอบอุปกรณ์กีฬาแล้ว ภายในกิจกรรม ยังได้รับเกียรติจาก พ.ท.สมจิตร จงจอหอ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2 สมัย และเหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัย, พ.ต.แก้ว พงษ์ประยูร อดีตนักชกเหรียญเงินฮีโร่โอลิมปิก นักชกซีเกมส์ 6 สมัย กับ 4 เหรียญทอง ร่วมฝึกสอนทักษะกีฬามวยไทยให้กับเด็กๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันและเวลาดังกล่าว จากนั้นเวลา 11.50 น. นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นายไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 1 และคณะ ลงพื้นที่ดูสระว่ายน้ำโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และสนามสเก็ตบอร์ดในลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน ริมแม่น้ำปิง เพื่อร่วมกันพิจารณาเสนองบประมาณในการสร้าง,ซ่อมแซม ทั้งในส่วนของสระว่ายน้ำและลานสเก็ตต่อไป

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217   


 
 


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น