You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-คณะผู้แทนเมืองชิงต่าว มณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน ศึกษาดูงานที่จังหวัดกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-คณะผู้แทนเมืองชิงต่าว มณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน ศึกษาดูงานที่จังหวัดกำแพงเพชร


เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 66 ตั้งแต่เวลา 09.30 น. นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นายบรมัตถ์พงษ์ พลเยี่ยม พาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 , ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร, เกษตรและสหกรณ์จังหวัดฯ , อุตสาหกรรมจังหวัดฯ และเจ้าหน้าที่ นำคณะคณะผู้แทนเมืองชิงต่าว มณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน ศึกษาดูงานที่พื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนด้านเศรษฐกิจอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว การศึกษา และวัฒนธรรม ระหว่างเมืองชิงต่าว มณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน กับจังหวัดกำแพงเพชร


สำหรับคณะผู้แทนเมืองชิงต่าว มณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีนและคณะ ได้มีกำหนดการเดินทางมาเยี่ยมเยือนจังหวัดกำแพงเพชร และร่วมประชุมหารือหรือแลกเปลี่ยนความร่วมมือระหว่างเมืองชิงต่าว มณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน กับจังหวัดกำแพงเพชร ระหว่างวันที่ 19 – 20 พ.ย. 66 จำนวน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการค้าการลงทุน การศึกษาเพื่อฝึกทักษะด้านภาษา และการฝึกทักษะแรงงานเพื่อรองรับอุตสาหกรรมแปรรูปมันสำปะหลังในอนาคต และการแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว


ทั้งนี้ คณะฯ ได้ไปเยี่ยมชมศึกษาดูงานในด้านอุตสาหกรรมแปรรูปมันสำปะหลัง ที่บริษัท ชากังราว สตาร์ช จำกัด ต.ปางมะค่า อ.ขาณุวรลักษบุรี และ หจก.สวัสดิ์ไพบูลย์การเกษตร ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง โดยได้ศึกษาของการแปรรูปมันสำปะหลัง การส่งออกมันสำปะหลัง เป็นต้น จากนั้นเวลา 13.00 น. ได้เดินทางไปเยี่ยมชมศึกษาดูงาน ในด้านการท่องเที่ยว ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน และ อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร อีกด้วย

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217   


 
 


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น