You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พิธีเปิดโครงการฝึกอบรมอาชีพให้แก่ประชาชนในชุมชน (หลักสูตรนวดไทยเพื่อสุขภาพ 150 ชั่วโมง) ประจำปีงบประมาณ 2567
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-พิธีเปิดโครงการฝึกอบรมอาชีพให้แก่ประชาชนในชุมชน (หลักสูตรนวดไทยเพื่อสุขภาพ 150 ชั่วโมง) ประจำปีงบประมาณ 2567

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00น. ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมอาชีพให้แก่ประชาชนในชุมชน โดยมี นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมด้วย นายใจทิพย์ สิงห์คาร รองนายแพทย์ธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมทีมงาน คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนการงาน และวิทยากรจากกลุ่มงานแพทย์แผนไทย โรงพยาบาลกำแพงเพชรและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนอีกหลายแห่ง


สำหรับโครงการฝึกอบรมอาชีพให้แก่ประชาชนในชุมชน หลักสูตรนวดไทยเพื่อสุขภาพ 150 ชั่วโมง ของกระทรวงสาธารณสุข มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มทักษะองค์ความรู้ และยกระดับมาตรฐานฝีมือแรงงาน ด้านอาชีพการนวดไทยเพื่อสุขภาพ ให้แก่ประชาชนที่สนใจ เพราะการนวดเป็นทักษะฝีมือเฉพาะตัว ที่เป็นความรู้ติดตัวของผู้ที่ผ่านการเรียนจบหลักสูตรนี้ไปตลอด ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางในการสร้างเสริมรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิต ให้แก่ผู้ที่ต้องการอาชีพเสริม หรืออาชีพหลัก ด้านการนวดเพื่อสุขภาพได้ตลอดไปอย่างยั่งยืน การอบรมในวันนี้ มีกลุ่มเป้าหมายเป็นประชาชนทั่วไปในเขตเทศบาล ที่สนใจในการอบรมตามหลักสูตรนวดไทยเพื่อสุขภาพ จำนวน 22 คน เป็นการอบรมภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เป็นเวลา 150 ชั่วโมง โดยอบรมด้านวิชาการ ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุเป็นเวลา 15 วัน




การอบรมในครั้งนี้ ได้รับการอนุมัติให้ใช้หลักสูตร จากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข โดยมีกลุ่มงานแพทย์แผนไทย โรงพยาบาลกำแพงเพชรและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนอีกหลายแห่ง มาร่วมเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในทฤษฎี และการปฏิบัติ ตลอดระยะเวลาการอบรมและปฏิบัติ ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2566

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น