You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชาวบ้านพบปลาไหลเผือกลายจุดไม่กลัวคน พร้อมแห่ขอโชคลาภเชื่อจะได้โชครวยยกมือบ้านงวดนี้
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ชาวบ้านพบปลาไหลเผือกลายจุดไม่กลัวคน พร้อมแห่ขอโชคลาภเชื่อจะได้โชครวยยกมือบ้านงวดนี้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 185 ม.1 ต.โนนพลวง อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร เป็นบ้านของ “นายวัชรพงษ์ ประหยัด” 36 ปี ได้นำปลาไหลเผือกลายจุด ความยาว 70 ช.ม. ออกมาให้ชาวบ้านดู หลังจากที่ตนเองซื้อต่อมาจากชาวบ้านที่ไปดักข่ายในคลองส่งน้ำภายในหมู่บ้านเมื่อ 2 วันก่อน โดยนำมาเลี้ยงใส่บ่อวงปูนซีเมนต์หน้าบ้านไว้ พร้อมนำอาหารเลี้ยงในช่วงเช้า ซึ่งสังเกตุว่าปลาไหลเผือกลายจุดเมื่อโดนแสงจะสะท้อนสีอย่างสวยงาม มีทั้งลายจุดสีส้ม สีน้ำตาล สีดำ สีเทา สลับกันในลำตัว ซึ่งชาวบ้านต่างบอกกันว่ายังไม่เคยพบเจอปลาไหลเผือกลักษณะแบบนี้มาก่อน


โดย “นายวัชรพงษ์” เจ้าของปลาไหลเผือกดังกล่าว ก่อนที่จะนำมาเลี้ยงพบว่าแปลกและสวยงามไม่เหมือนปลาไหลเผือกทั่วไปที่เคยเป็นข่าว โดยหลังจากที่ชาวบ้านได้มามุงดู ปลาไหลเผือกลายจุดดังกล่าวก็เลื้อยไปมาแสดงอาการเหมือนดีใจที่ได้เห็นคนเยอะๆ เมื่อถูกจับขึ้นมาก็อาการเชื่องไม่กลัวคน โดยชาวบ้านที่มามุงดูต่างสังเกตุเห็นตัวเลขในลำตัวของปลาไหลเผือกลายจุดดังกล่าว ซึ่งเจ้าของบ้านได้ทำการจุดธูปไหว้ขอโชคลาภพร้อมกับจุดธูปเสี่ยงทายเพื่อนำตัวเลขไปเสี่ยงดวงในงวดนี้ ขณะที่ชาวบ้านต่างมองเห็นตัวเลขในลำตัวของปลาไหลลายจุดดังดังกล่าว “283, 850, 59“ ขณะที่ตัวเลขจากรูปเสี่ยงทายออกมาให้ชาวบ้านเห็นเป็นตัวเลข ”853“ โดยได้นำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพหลายจุดบนลำตัวของปลาไหลเผือกดังกล่าวเก็บไว้และนำไปตีเป็นตัวเลขต่างๆ เราเชื่อกันว่านี่คือนิมิตหมายที่จะนำพาความโชคดีมายังผู้ที่ร่วมพิธีวันนี้



“นายวัชรพงษ์ ประหยัด” 36 ปี (เจ้าของปลาไหลเผือก) เล่าว่า “ จนได้ปลาไหลเผือกตัวดังกล่าวมาจากชาวบ้านที่ไปดักไข่ข่ายในคลองน้ำเมื่อหลายวันก่อน เห็นว่ามีลักษณะสวยดีจึงซื้อต่อมาเลี้ยงไว้ พร้อมกับชาวบ้านเมื่อทราบข่าวก็พากันมาขอโชคลาภซึ่งก็ใกล้วันฉลากกินแบ่งรัฐบาลออกก็ยังเชื่อว่าน่าจะนำพาโชคมาให้ผู้ที่มาร่วมพิธีโดยหลังจากนี้จะเลี้ยงไว้ในบ่อปูนซิเมนต์ต่อไปเพราะมีความสวยงาม

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น