You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร ร่วม Kick Off โครงการ
กีฬา

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร ร่วม Kick Off โครงการ "แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี


เมื่อวันที่ 29 ต.ค.66 เวลา 06.00 น. ที่ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน ริมแม่น้ำปิง ต.ในเมือง อ.เมือง นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการ "แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจ ของประชาชนไทย และทรงเป็นแบบอย่าง ในการรักษาสุขภาพ และการออกกำลังกาย ทรงมีพระเมตตาแผ่ไพศาล แก่พสกนิกรชาวไทย อย่างไม่เลือกชั้นวรรณะ และเชื้อชาติเพื่อให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ตระหนักถึงความสำคัญ ของการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง



อีกทั้งยังส่งเสริมให้มีกิจกรรมป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายการรักษา ลดภาระของปัญหาโรคเรื้อรังที่อาจจะเกิดความพิการหรือภาวะอัมพฤกษ์ อัมพาต ไปตลอดชีวิต หากมาถึงโรงพยาบาลช้าเกินไป โดยมีนายอพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้กว่า 2,000 คน โดยแบ่งเป็น ระยะ 5 กิโลเมตร จำนวน 224 คน และ ระยะ 10.5 กิโลเมตร 2,042 คน

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น