You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดประชุมการจัดงานประเพณีลอยกระทง ธารประทีปกำแพงเพชร ประจำปี 2566
วัฒนธรรม

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดประชุมการจัดงานประเพณีลอยกระทง ธารประทีปกำแพงเพชร ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 ที่ห้องประชุมชากังราว ชั้น 4 เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรเป็นประธานในการประชุมการจัดงานประเพณีลอยกระทง ธารประทีปกำแพงเพชร ประจำปี 2566 โดยได้เชิญส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ประธานชุมชนทั้ง 27 ชุมชนเข้าร่วมประชุมหารือ โดยประธานได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า การจัดงานมีทั้งหมด 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 ถึงวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 พร้อมเสนอรูปแบบในการจัดงาน ในด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยและด้านการจราจร 


พ.ต.อ.ชลิต วิริยไกรศรีกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร และ พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ สมชัยมงคล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ร่วมประชุมและแจ้งว่า ดำเนินการจัดกำลังพลดูแลความสงบเรียบร้อยวันละ 20 นาย ร่วมกับงานเทศกิจ และเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ ด้านความปลอดภัยทางน้ำมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 พร้อมเรือเร็ว และอุปกรณ์ เพื่อป้องกันภัยทางน้ำ



โดยเครือข่ายชุมชนทั้ง 27 ชุมชนมีกิจกรรมจัดรำวงย้อนยุคในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย โรงเรียนผู้สูงอายุนครชากังราว จัดแสดงกลองยาว นำบนเวทีและนำลอยกระทงผู้ร่วมกิจกรรม 10-15 คน ชมรมหรรษาพาเพลินจัดกิจกรรมการแสดง 4 ชุด ทั้งนี้ เพื่ออนุรักษ์ส่งเสริมประเพณีลอยกระทงให้คงอยู่สืบไป ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน สร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการของจังหวัดกำแพงเพชร ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น