You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2566 หลักสูตร รัฐประศาสนศาสตรบัณทิต วิชาเอกการบริหารการปกครองท้องที่
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2566 หลักสูตร รัฐประศาสนศาสตรบัณทิต วิชาเอกการบริหารการปกครองท้องที่

วันที่ 25 ต.ค.66 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมชากังราว 1 ชั้น 4 เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธาน ในพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2566 หลักสูตร รัฐประศาสนศาสตรบัณทิต วิชาเอกการบริหารการปกครองท้องที่ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการพัฒนางานของกระทรวงมหาดไทย และสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติต่อไป โดยมี นางสาวพีชญาดา ตาอ้าย จ่าจังหวัดกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร และคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ให้การต้อนรับ วิทยากรจากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นักศึกษาใหม่ทุกคน



ทั้งนี้ เนื่องด้วยกรมการปกครองได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชจัดทำหลักสูตรนี้ขึ้นมา เพราะเล็งเห็นถึงความสำคัญของนักปกครองท้องที่ ซึ่งเป็นผู้ที่ใกล้ชิดประชาชน รู้ทุกข์ รู้สุขประชาชนมากที่สุด ให้ได้รับโอกาสในการศึกษาต่อ และคาดหวังว่าจะมีนักปกครองที่มีความรู้ความสามารถ มีศักยภาพในการพัฒนางานของกระทรวงมหาดไทยได้เป็นอย่างดี รวมถึงเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ราษฎรในท้องที่ พร้อมทั้งให้บัณฑิตกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตระหนักถึงชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย และกระทรวงมหาดไทย ในการให้ปฏิบัติหน้าที่ให้สมกับการเป็นบัณฑิตของมหาวิทยาลัยและนักปกครองท้องที่ ผู้ทรงภูมิและคุณธรรม นำความรู้ ความสามารถที่ได้รับไปใช้ปฏิบัติหน้าที่นั้นอย่างเต็มความสามารถ เพื่อทำประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติสืบไป

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น