You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ญาติแรงงานไทยในอิสราเอล เสียชีวิตจากการสู้รบวันนี้ศพขึ้นเครื่องบินถึงประเทศไทย บรรยากาศที่บ้านจัดเตรียมสถานที่ รับศพบำเพ็ญกุศลเป็นไปด้วยความโศกเศร้า
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-ญาติแรงงานไทยในอิสราเอล เสียชีวิตจากการสู้รบวันนี้ศพขึ้นเครื่องบินถึงประเทศไทย บรรยากาศที่บ้านจัดเตรียมสถานที่ รับศพบำเพ็ญกุศลเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ต.ค.66 ที่บ้านเลขที่ 86 บ้านเนินสว่าง หมู่ที่ 21 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร “นางสว่าง กาเหว่า” อายุ 69 ปี มารดา และ “นางใหม่ กาเหว่า” อายุ 36 ปี ภรรยาของ (นายศรีทัศน์ กาเหว่า ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สู้รบประเทศอิสราเอล) ได้ใช้บ้านเป็นสถานรับศพตั้งบำเพ็ญกุศล ซึ่งร่างของผู้เสียชีวิตได้เดินทางออกจากประเทศอิสราเอล โดยเครื่องบินมาถึงประเทศไทยในวันนี้ จากนั้นในวันที่ 26 ตุลาคม 66 จะเคลื่อนย้ายร่างนำส่งกลับมาสู่ภูมิลำเนา ที่จังหวัดกำแพงเพชร ส่วนเวลายังไม่แน่ชัดว่าจะถึงช่วงไหน ขณะนี้ทางญาติได้จัดเตรียมสถานที่ไว้แล้ว โดยทั้งตั้งเครื่องไฟ เครื่องเสียง โต๊ะ เก้าอี้ รวมทั้งเรื่องอาหาร ไว้รับแขกที่จะมาร่วมในพิธีงานศพ ที่จะมีการตั้งศพบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 คืน


จากนั้นจะเคลื่อนย้ายศพไปฌาปนกิจวัดในหมู่บ้าน ส่วนบรรยากาศ สีหน้าแต่ละคนเป็นด้วยความโศกเศร้า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวและญาติๆ จากการพูดคุยกับนางสว่าง กาเหว่า อายุ 69 ปี มารดาผู้เสียชีวิต วันนี้สีหน้าซีดเซียว ใจหวิวๆ ไม่ค่อยพูดโต้ตอบอะไรมากนัก คาดว่าอยู่ในช่วงความเสียใจและรอคอยรับศพลูกชายอย่างใจจดใจจ่อ ส่วนภรรยาของผู้เสียชีวิต เดินทางมาในตัวเมืองกำแพงเพชร เพื่อมาซื้อของไปเตรียมงาน


ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตเป็นเสาหลักของครอบครัว ระหว่างไปทำงานอยู่ต่างประเทศ ส่งเงินมาให้กับทางครอบครัวเป็นประจำ บ้านที่จัดเตรียมงานนี้ เป็นเงินที่ลูกชายที่เสียชีวิตส่งเงินมาให้ร่วมกับลูกๆคนอื่นสร้างบ้านให้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถือว่าเป็นความเสียใจที่ไม่อย่างให้เกิดขึ้นกับครอบครับคนอื่นๆ ที่ไปทำงานต่างประเทศ คนที่ไปทำงานต้องการไปทำงานส่งเงินมาให้กับเลี้ยงดูแลทางบ้าน บางคนส่งเงินมาปลดหนี้กับพ่อแม่

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น