You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ประชาชนชาวกำแพงเพชร ร่วมกิจกรรม 13 ตุลาคม
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ประชาชนชาวกำแพงเพชร ร่วมกิจกรรม 13 ตุลาคม "วันนวมินทรมหาราช" วันสวรรคตรัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2566 เวลา 07.30 น. ณ ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน (ริมปิง) นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นำหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล และร่วมพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 13 ตุลาคม "วันนวมินทรมหาราช" วันสวรรคตรัชกาลที่ 9 หรือเรียกว่า "สัตตมวรรษ" เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้








เวลา 09.30 น. ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร มีพิธีวางพวงมาลา 13 ตุลาคม "วันนวมินทรมหาราช" เป็นปีที่ 8 ของวันสวรรคตรัชกาลที่ 9 หรือเรียกว่า "สัตตมวรรษ" เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม






ตามที่รัฐบาลได้ขอพระราชทานพระมหากรุณา และคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 ให้กำหนดชื่อวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี ว่า "วันนวมินทรมหาราช" ซึ่งแปลว่า วันที่ระลึกถึงพระมหาราชรัชกาลที่ 9 ผู้ยิ่งใหญ่

ข่าว/ภาพนายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น