You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามการติดตั้งรถสูบส่งน้ำระยะไกล 10 กม. เร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่บ้านคลองบางทวน ต.หนองปลิง อ.เมืองกำแพงเพชร
สังคม

กำแพงเพชร-ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามการติดตั้งรถสูบส่งน้ำระยะไกล 10 กม. เร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่บ้านคลองบางทวน ต.หนองปลิง อ.เมืองกำแพงเพชร

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.66 เวลา 19.30 น. ที่บ้านคลองบางทวน ม.3 ต.หนองปลิง อ.เมือง นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่ติดตามการติดตั้งรถสูบส่งน้ำระยะไกล 10 กิโลเมตร หลังจากรับทราบรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชน และส่งกลิ่นเน่าเหม็นในพื้นที่บ้านคลองบางทวน และหมู่บ้านใกล้เคียงโดยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้มอบหมายให้ นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 กำแพงเพชร ร่วมกับ นายนิรุทธ์ สาธุวงษ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร เร่งดำเนินการสนับสนุนรถสูบ - ส่งน้ำระยะไกล 10 กิโลเมตร อัตราการสูบส่ง 35 ลูกบาศก์เมตรต่อนาที มาติดตั้งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำปิง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นกรณีเร่งด่วน พร้อมทั้งสนับสนุนห้องน้ำ ห้องสุขา เคลื่อนที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว


โดยมีนายโชคชัย รักเกื้อ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 กำแพงเพชร นายนิรุทธ์ สาธุวงษ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร, นายคมศร ศุระศรางค์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปลิง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ตรวจติดตามผลการดำเนินงานในวันและเวลาดังกล่าว โดยนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้ขอความร่วมมือ ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางจราจรสาย 3002 กำแพงเพชร – ลานดอกไม้ ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางหน้าศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชรก่อน จนกว่าสถานการณ์น้ำจะเข้าสู่สภาวะปกติ


ด้านนายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 กำแพงเพชร เปิดเผยว่า หลังจากรับทราบรายงานจากจังหวัด ในกรณีขอรับการสนับสนุนรถสูบส่งน้ำระยะไกล 10 กิโลเมตร ซึ่งรถสูบส่งน้ำระยะไกล สามารถสูบส่งน้ำได้ไม่น้อยกว่า 35 ลูกบาศก์เมตรต่อนาที โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำที่ไหลมารวมกันจากทิศเหนือของอำเภอเมืองกำแพงเพชร มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ประมาณ 200 ไร่ จำนวน 50 กว่าครัวเรือน จากสถานการณ์ดังกล่าว รถสูบส่งน้ำระยะไกล 10 กิโลเมตร จะทำงานวันละ 22 ชม. และพักเครื่อง 2 ชม. อาจจะต้องใช้เวลาในการระบายน้ำออกจากพื้นที่ อย่างน้อยเป็นเวลา 10 วัน หรือจนกว่าสถานการณ์น้ำจะเข้าสู่สภาวะปกติ จึงจะเปิดให้ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน สามารถใช้เส้นทางสายดังกล่าวได้ตามปกติ ในการนี้ เทศบาลเมืองหนองปลิงได้มีการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยมีเจ้าหน้าที่เวรยาม ดูแลหมู่บ้านและคอยรักษาความปลอดภัยในการทำงาน ตลอด 24 ชม. โดยแบ่งเป็น 2 เวรสลับกัน ตั้งแต่เช้าจนถึงกลางคืน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนด้วย.

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น