You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร จัดพิธีเปิดงานประเพณีสารทไทย-กล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง ประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ ตระการตา
วัฒนธรรม

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร จัดพิธีเปิดงานประเพณีสารทไทย-กล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง ประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ ตระการตา

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 เวลา 17.09 น. ณ บริเวณลานโพธิ์ หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยนางสาวสุพัตรา คล้ายทิม นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ฯและพี่น้องประชาชน ร่วมพิธีเปิดงานประเพณีสารทไทย-กล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง ประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ โดยในปีนี้มีประชาชนเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งก่อนพิธีเปิดงานได้มีฝนตกลงมาโปรยปรายเล็กน้อย แล้วก็หยุดตกจนสามารถจัดงานพิธีเปิดงานได้อย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม ประทับใจผู้ร่วมงานและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก



สำหรับการจัดงานสารทไทย - กล้วยไข่ของดีเมืองกำแพงเพชร ประจำปี 2566 นี้ มีขบวนแห่รถกล้วยไข่ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ทั้ง 11 อำเภอ และ 1 เทศบาล โดยมีการแสดงทางวัฒนธรรมที่สวยงาม พร้อมกับมีขบวนของตำรวจท่องเที่ยวปิดท้ายขบวน โดยการจัดงานในครั้งนี้ มีการ Live สดพิธีเปิดงานประเพณีสารทไทยกล้วยไข่ - ของดีเมืองกำแพง ประจำปี 2566 ผ่านทาง FB เพจประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชร และถ่ายทอดเสียงทาง สวท.กำแพงเพชร FM 97.75 MHz ให้ประชาชนได้ติดตามรับชมและรับฟังอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ ในการจัดงานดังกล่าว เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชร และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม โดยในพิธีเปิดงาน มีพิธีมอบรางวัลการประกวดขบวนรถกล้วยไข่ พิธีกวนกระยาสารทกระทะหลวง และกระทะลูกหลวงโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน รื่นเริง ในกวนกระยาสารทครั้งนี้



หลังจากนั้น มีพิธีเปิดกิจกรรมงานเสน่ห์วิถีถิ่น ดินแดนมรดกโลกทางวัฒนธรรมกำแพงเพชร ซึ่งเป็นไปอย่างสนุกสนานและอบอุ่น ในงาน มีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ต่างๆของพื้นที่ โดยเฉพาะกล้วยไข่ และกระยาสารทที่สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นได้มีการจัดการประกวดกล้วยไข่ดิบ กล้วยไข่สุก รวมถึงการจัดประกวดการกวนกระยาสารทประเภทรสชาติ และประเภทลีลา ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถเข้าร่วมงานดังกล่าวนี้ได้ ไปจนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2566 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น