You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์กำแพงเพชร จัดโครงการส่งเสริมอาหารประจำถิ่น
วัฒนธรรม

กำแพงเพชร-ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์กำแพงเพชร จัดโครงการส่งเสริมอาหารประจำถิ่น "แกงมัสมั่นกล้วยไข่" ซึ่งเป็นการคิดค้นต่อยอดจากวัสดุท้องถิ่น โดยนำกล้วยไข่ที่มีอยู่มากมาเป็นส่วนหนึ่งในการประหอบอาหาร

ที่ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร นางสาวนุชรินทร์ภัทร์ ธีระบุญยะ วัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมอาหารประจำถิ่น "แกงมัสมั่นกล้วยไข่" 1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมศักยภาพของเครือข่ายวัฒนธรรม และเป็นการบูรณาการในการประชาสัมพันธ์ร่วมกันทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการสนับสนุนให้ประชาชน, นักเรียน, นักศึกษา และกลุ่มที่มีความสนใจ ในการทำแกงมัสมั่นกล้วยไข่ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมเสวนาถึงเรื่องแกงมัสมั่นกล้วยไข่ และทำ Work Shop สาธิตการปรุง “แกงมัสมั่นกล้วยไข่” โดยอาจารย์รุ่งธรรม ศรีวรรธนศิลป์ เป็นผู้คิดค้นเมนู แกงมัสมั่นกล้วยไข่ ที่สามารถนำกล้วยไข่มาแปรรูป ผสมผสานรวมกัน จนพัฒนามาเป็นแกงมัสมั่นกล้วยไข่ได้อย่างสมบูรณ์ และมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของอาหารพื้นถิ่น สมกับเป็นเมืองกล้วยไข่อย่างแท้จริง


นางสาวนุชรินทร์ภัทร์ ธีระบุญยะ วัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวถึงการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ของจังหวัดกำแพงเพชร ที่ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์กำแพงเพชร ซึ่งเป็นภาคเอกชน ที่ได้ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกันจัดโครงการฯขึ้นเพื่อ ส่งเสริมอาหารประจำถิ่น "แกงมัสมั่นกล้วยไข่" 1 จังหวัด 1เมนู เชิดชูอาหารถิ่น รวมถึงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนได้รู้จักกับแกงมัสมั่นกล้วยไข่ ตลอดจนสมุนไพรไทยที่นำมาประกอบอาหารคาวหวาน รวมถึงเป็นการส่งเสริมศักยภาพเครือข่ายของวัฒนธรรม บนพื้นฐานภูมิปัญญาท้องถิ่น อีกด้วย


นายอนุรักษ์ เมฆหมอก รักษาการรองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหารศูนย์การค้า ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์กำแพงเพชร กล่าวถึงแนวคิดในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ด้วยคำว่า “มัสมั่นกล้วยไข่” เราจึงอยากให้เมนูนี้ เข้าถึงทุกๆคน หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินแต่อาจจะมีหลายๆคนที่แทบจะไม่เคยรู้จัก เราจึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักและคุ้นเคย และถือเป็นโอกาสดีที่ได้อาจารย์รุ่งธรรม ซึ่งเป็นผู้คิดค้นเมนูดังกล่าวมาให้ความรู้และร่วมสาธิตให้กับทุกๆคนได้เรียนรู้เพื่อที่จะนำไปต่อยอดทำเพื่อรับประทานในครอบครัวต่อไป ที่สำคัญทางโรบินสัน ไลฟ์สไตล์กำแพงเพชร จะได้เรียนรู้วิธีการทำในขั้นตอนต่างๆ ให้เป็นหนึ่งในเมนูอาหาร ที่จะมีจำหน่ายให้ได้รับประทานกัน ภายในโรบินสัน ไลฟ์สไตล์กำแพงเพชรอีกด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น