You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ครูบาโชคชัย วัดน้ำดิบ เมืองกำแพงเพชร จัดพิธีจุดเทียนราหูย้ายราศี เพื่อเปิดขุมทรัพย์ ลาภผล ความรัก มีลูกศิษย์ทั้งต่างประเทศและศิษย์ที่ศรัทธา
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ครูบาโชคชัย วัดน้ำดิบ เมืองกำแพงเพชร จัดพิธีจุดเทียนราหูย้ายราศี เพื่อเปิดขุมทรัพย์ ลาภผล ความรัก มีลูกศิษย์ทั้งต่างประเทศและศิษย์ที่ศรัทธา

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 17 กันยายน ที่วัดน้ำดิบ ครูบาโชคชัย ได้จัดพิธีจุดเทียนสวดมนต์พระราหู โดยทางโหราศาสตร์ระบุว่าดาวราหูย้านราศี ดังนั้นเพื่อปัดเคราะห์ แก้ไขดวงชะตา เปิดดวงรับโชคใหญ่ ซึ่งมีความสำคัญมาก ซึ่งพิธีจุดเทียนในครั้งนี้มีคณะลูกศิษย์จากต่างประเทศทั้งจีนแผ่นดินใหญ่ ใต้หวัน ฮ่องกง มาเลย์เซีย และลูกศิษย์ในประเทศที่ทราบข่าว ส่งรายชื่อมาบูชาเทียนพระราหูประมาณ 500 คน ซึ่งทางวัดได้นำรายชื่อ นามสกุล อายุ วันเดือนปีเกิดพร้อมทั้งปีนักษัตรเขียนลงในแผ่นดวง จากนั้นใช้เทียนรูปราหูกำลังอมพระจันทร์สีดำจุดแล้วทับแผ่นดวงไว้ พระสงฆ์ทำพิธีสวดมนต์บทราหู 12 บท และมนต์โชคลาภบทพระศิวลีนานนับชั่วโมงจึงเสร็จพิธี



สำหรับพิธีจุดเทียนนี้มีความเชื่อกันว่า เป็นวัน เริ่มวงโคจรชีวิตใหม่ การลิขิตดวงชะตาใหม่ อธิษฐานในเรื่องดีเรื่องเลิศ ความดีความประเสริฐก็จะไหลหลั่งเข้ามาสู่ชะตาชีวิต ให้เป็นผู้ดวงดีให้เป็นคนเหนือดวง การทำพิธีจุดเทียนราหูพลิกดวง เป็นพิธีที่มีความเข้มขลังทรงพลังเป็นอย่างมาก หลังจากที่เสร็จพิธีแล้วครูบาได้รวบรวมแผ่นดวงทั้งหมดไปทำพิธีอีกครั้ง แล้วนำแผ่นดวงไปเผานำมาใส่ไว้กระถางธูป ทุกครั้งที่สวดมนต์เจ้าของแผ่นดวงจะได้รับอานิสงค์ไปด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น