You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดน้ำท่วมตลาดอำเภอพรานกระต่ายกลางดึก น้ำทะลักเข้าร้านค้าเก็บของกันไม่ทัน ชาวบ้านนอนไม่หลับออกมาเฝ้าดูน้ำพร้อมนำกระสอบทรายมากั้น
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดน้ำท่วมตลาดอำเภอพรานกระต่ายกลางดึก น้ำทะลักเข้าร้านค้าเก็บของกันไม่ทัน ชาวบ้านนอนไม่หลับออกมาเฝ้าดูน้ำพร้อมนำกระสอบทรายมากั้น

มีฝนตกหนักติดต่อกัน 3 วัน โดยตกหนักสลับทั้งกลางวันกลางคืนอย่างต่อเนื่องในเขตพื้นที่ จ.กำแพงเพชรหลายอำเภอ โดยเฉพาะในเขตอำเภอพรานกระต่าย จากการเดินทางไปตรวจสอบพบว่า มีน้ำป่าไหลเข้าท่วมบางจุดของ อ.พรานกระต่าย นายสนอง บุษบง นายอำเภอพรานกระต่ายพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานจุดพรานกระต่าย ได้ระดมกันขนกระสอบบรรจุทราย นำไปกั้นห้องต่างๆของโรงพยาบาลพรานกระต่าย เนื่องจากเกรงว่าน้ำจะไหลไปตามห้องทำให้ข้าวของเสียหาย


ส่วนในตัวตลาดพรานกระต่ายพบว่ามีน้ำท่วมในถนนหลายสาย บางสายท่วมสูงประมาณ 40 เซ็นต์ จนเจ้าหน้าที่ต้องนำแผงมากั้นห้ามรถผ่าน เนื่องจากคลื่นน้ำจะกระฉอกเข้าบ้านประชาชน 2 ข้างทาง ทางด้านนายสนอง บุษบง นายอำเภอพรานกระต่าย พร้อมด้วยกู้ภัยออกตรวจดูสภาพน้ำท่วมในเขตเทศบาลท่ามกลางสายฝนที่ยังตกโปรยปรายแต่ไม่หนักมาก ซึ่งประชาชนพากันนอนไม่หลับได้ขนย้ายสิ่งของขึ้นไว้ในที่ปลอดภัย และออกมาเฝ้าดูน้ำกัน ส่วนใหญ่นำกระสอบทรายมากั้นน้ำเรียงรายหน้าบ้าน แต่บางบ้านน้ำก็ไหลเข้าเต็มบ้านแล้ว



ชาวบ้านเปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.น้ำจากเขาสว่างได้ไหลบ่ามา แล้วไหลเข้าในร้านอย่างรวดเร็ว มีของบางส่วนที่เก็บไม่ทันก็เปียกน้ำเสียหายบ้าง แค่เห็นท้องฟ้ามืดครึ้มและมีฝนตกชาวบ้านก็พากันผวาแล้ว เพราะ อ.พรานกระต่ายถูกน้ำท่วมข้าวของเสียหายแทบทุกครั้งที่มีฝนตกหนักต่อเนื่อง แต่หลังเที่ยงคืนไปแล้วระดับน้ำได้ค่อยๆลดลงบ้างแล้ว ซึ่งถ้าไม่มีฝนมาตกหนักอีกก็คงไม่ท่วมไปมากกว่านี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น